Chung sức phát triển du lịch Bình Dương

Cập nhật: 22-12-2021 | 08:57:57

 Trong 2 ngày (20 và 21-12), Hiệp hội Du lịch (HHDL) Bình Dương đã phối hợp tổ chức thành công chương trình Caravan Famtrip “Hào khí miền Đông năm 2021”. Đây được xem là chương trình khởi động, kích cầu, kết nối du lịch Bình Dương với các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là với TP.Hồ Chí Minh nhằm chung sức phát triển du lịch Bình Dương trong thời gian tới.

Các đại biểu tham gia chương trình Caravan Famtrip “Hào khí miền Đông năm 2021” khảo sát, tham quan di tích lịch sử chùa Hội Khánh (TP.Thủ Dầu Một)

 Chương trình tạo “cú hích”

Trải qua một thời gian dài dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ngành du lịch nói chung, du lịch Bình Dương nói riêng đã bị ảnh hưởng rất lớn. Thế nên, ngay sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới” và thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh cũng có những hoạt động xúc tiến, kích cầu nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại, từng bước khôi phục và chung sức phát triển du lịch tỉnh nhà.

Để kích thích, tạo động lực cho các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch tỉnh nhà nói riêng, cũng như các tỉnh, thành lân cận nói chung, HHDL Bình Dương đã phối hợp tổ chức thành công chương trình Caravan Famtrip “Hào khí miền Đông năm 2021” với sự tham gia của gần 90 DN lữ hành. Có thể nói, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đây là lần đầu tiên Bình Dương tổ chức được một chương trình du lịch thu hút được nhiều DN lữ hành tham gia như vậy. Chương trình sẽ tạo “cú hích”, “xốc” lại tinh thần các DN hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh để cùng nhau chung sức, thúc đẩy du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Ông Trần Tuấn Hùng, Chủ tịch HHDL Bình Dương, cho biết chương trình này có một ý nghĩa hết sức đặc biệt, không chỉ chào đón các DN lữ hành đến khảo sát tiềm năng, sản phẩm du lịch mới của Bình Dương mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, định hướng cho sự phát triển tour, tuyến du lịch đưa khách từ các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là từ TP.Hồ Chí Minh đến với Bình Dương, góp phần đưa ngành du lịch khởi sắc hơn trong năm 2022 cũng như trong thời gian tới.

Chung sức phát triển du lịch

Theo ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, chương trình Caravan Famtrip “Hào khí miền Đông năm 2021” là một trong những hoạt động khởi đầu tốt đẹp trên lĩnh vực du lịch sau khi Bình Dương trở lại trạng thái “bình thường mới” và thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch bệnh Covid-19. Ông Nguyễn Đức Minh cho biết: “Hoạt động này có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đưa các công ty lữ hành của các tỉnh, thành đến khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trên cơ sở đó, các công ty lữ hành sẽ tính toán, thiết kế những tour, tuyến đưa khách đến với Bình Dương trong thời gian tới. Vì thế, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh hết sức quan tâm và đã phối hợp chặt chẽ với HHDL tỉnh trong công tác tổ chức nhằm lựa chọn những điểm đến hấp dẫn, đặc sắc để giới thiệu cho các DN lữ hành”.

 Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương Địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

Qua 2 ngày trải nghiệm và khảo sát du lịch tại tỉnh Bình Dương, đại diện các DN lữ hành đều có chung nhận xét, Bình Dương có rất nhiều tiềm năng, điểm đến có thể khai thác, kết nối để phát triển du lịch. Tuy nhiên, để thu hút du khách, Bình Dương cần có thêm các dịch vụ đi kèm phục vụ tại các di tích, điểm đến cũng như tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn hơn. Ông Trần Tuấn Hùng cho hay bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quảng bá, trong thời gian tới, HHDL Bình Dương sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) làm sâu sắc thêm các điểm đến, phong phú các dịch vụ và tạo ra các sản phẩm mới để du lịch Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết: “Chương trình này là bước đầu thuận lợi nhằm đưa hoạt động du lịch Bình Dương trong năm 2022 từng bước khởi sắc hơn. Qua chương trình này, Bình Dương đã giới thiệu các sản phẩm du lịch, các di tích lịch sử - văn hóa, các sản phẩm làng nghề tiêu biểu… đến với các DN lữ hành. Đặc biệt, các DN đã được giới thiệu, tham gia trải nghiệm du lịch đường sông - một loại hình du lịch mới triển khai trong năm nay của tỉnh Bình Dương. Trong thời gian tới, du lịch Bình Dương sẽ có thêm những sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh và thu hút khách du lịch đến với Bình Dương ngày càng nhiều hơn”, ông Phong nói.

 Tham gia chương trình Caravan Famtrip lần này, các DN lữ hành đã đến khảo sát thực tế tại nhiều di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh, như: Chùa Hội Khánh, trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, nhà cổ Trần Văn Hổ, địa đạo Tam Giác Sắt, nhà tù Phú Lợi. Nhiều điểm đến du lịch ấn tượng của tỉnh Bình Dương cũng được đoàn đến khảo sát gồm: Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, Làng tre Phú An, phim trường Wildmill, làng nghề truyền thống Tương Bình Hiệp, làng nghề Gốm Xưa và Trung tâm Hành chính tỉnh. Ngoài ra, đoàn còn tham gia khảo sát dịch vụ tại khách sạn Becamex, các sản phẩm gốm sứ tại Minh Sáng Plaza và tìm hiểu thêm về các sản phẩm đặc trưng tại Trung tâm Giới thiệu các sản phẩm du lịch Bình Dương (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An).

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên