Chung tay bảo vệ nguồn nước

Cập nhật: 22-03-2021 | 08:09:37

Ngày Nước thế giới (22-3) năm 2021 với chủ đề “Giá trị của nước”, nhằm nhấn mạnh ý nghĩa vàtầm quan trọng của tài nguyên nước, giá trị của nước đối với kinh tế, văn hóa vàxã hội. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đưa ra các giải pháp bảo vệ, sử dụng nước hiệu quả để phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt.

 Hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã có công văn đề nghị các bộ ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan với những nội dung trọng tâm, phù hợp với chủ đề để tạo sức lan tỏa sâu rộng đến mọi đối tượng trong xã hội. Cụ thể, treo pano, băng rôn, áp phích tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan và các địa điểm thích hợp để truyền tải thông điệp, chủ đề về tài nguyên nước.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị đẩy mạnh ứng dụng công nghệthông tin và phương thức trực tuyến để tuyên truyền. Đặc biệt rất cần sự phối hợp, vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan thông tấn báo chícủa Trung ương và địa phương để chuyển tải các nội dung về giá trịcủa nước, tài nguyên nước đối với các hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội.

Rõ ràng, trước các áp lực gia tăng dân số, biến đổi khíhậu, phát triển công nghiệp, nông nghiệp… giá trị tài nguyên nước cần phải hết sức đề cao, bảo vệ nghiêm ngặt, sử dụng hiệu quả. “Bảo vệ tài nguyên nước là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Nước là tài nguyên hữu hạn, sử dụng nước tuần hoàn vì một tương lai bền vững”. Đó cũng chính là một trong những thông điệp nhân Ngày Nước thế giới năm 2021 rất cần mỗi một người dân, mỗi một đối tượng sử dụng nước hãy nhận thức đúng để chung tay bảo vệ nguồn tài nguyên vô cùng giá trị này.

Tại Bình Dương, không đợi đến thời điểm hiện tại, cũng như nhân Ngày Nước thế giới mà công tác bảo vệ nguồn nước, kêu gọi sử dụng nước hiệu quả và tiết kiệm đã rất được coi trọng từ nhiều năm qua. Với một địa bàn dân số tăng cơ học cao, đô thị hóa, sản xuất công, nông nghiệp, dịch vụ… đều tăng trưởng mạnh, việc bảo vệ nguồn nước, sử dụng nước hiệu quả mà Bình Dương nỗ lực thực hiện đã cho thấy sự đúng đắn từ nhận thức đến hành động. Nỗ lực đó của các cấp, các ngành cần có sự chung tay, hưởng ứng mạnh mẽ, đầy trách nhiệm của mỗi một người dân cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên