CLB đờn ca tài tử phường An Phú (TX.Thuận An): Hân hoan chào đón festival

Cập nhật: 28-03-2017 | 08:40:14

 Với niềm đam mê cổ nhạc và mong muốn phát huy những giá trị tuyệt vời của đờn ca tài tử (ĐCTT), các hội viên Câu lạc bộ (CLB) ĐCTT phường An Phú vẫn luôn duy trì sinh hoạt đều đặn để cất lên những bài ca mộc mạc, chân chất như tiếng lòng của quê hương.

CLB ĐCTT phường An Phú được thành lập vào tháng 4-2011 do ông Trần Hiệp Mậu làm chủ nhiệm. Tuy không có tài tử đờn, nhưng CLB vẫn duy trì sinh hoạt đều đặn mỗi tháng 2 lần vào các buổi tối thứ bảy. Tại mỗi buổi sinh hoạt, bên cạnh việc triển khai các hoạt động chuẩn bị tham gia trong thời gian tới, Ban chủ nhiệm còn tập luyện cách ca diễn cho các hội viên qua những bài ca có sẵn trên mạng. Hiện CLB có 12 hội viên sinh hoạt đều đặn tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường. Ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, CLB còn góp mặt trong nhiều chương trình văn nghệ ở địa phương, phục vụ văn nghệ trong các sự kiện, hội nghị. Đặc biệt, mỗi năm CLB đều tổ chức Lễ giỗ Tổ sân khấu rất trang trọng, tích cực tổ chức và thường xuyên tham gia các chương trình giao lưu ĐCTT ở phường Lái Thiêu, phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An), TX.Dĩ An, huyện Phú Giáo và TX.Đồng Xoài (Bình Phước), quận Gò Vấp (TP.Hồ Chí Minh)…

Ông Trần Hiệp Mậu, Chủ nhiệm CLB ĐCTT phường An Phú cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có nhiều hội viên trong CLB được góp mặt trong chương trình giao lưu của TX.Thuận An đón tiếp các đoàn nghệ nhân đến từ các tỉnh, thành phố bạn trong thời gian diễn ra Festival ĐCTT Quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017 vào tháng 4 tới. Hy vọng festival lần này sẽ là dịp để các hội viên trong CLB được thỉnh giáo nhiều kiến thức hay, cũng như những kỹ thuật ca diễn tuyệt vời của các nghệ nhân, tài tử khắp nơi ở Nam bộ”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=365
Quay lên trên