CLB Thơ văn phường Tân Định (TX.Bến Cát): Nơi tình thơ, tình đời tỏa sáng

Cập nhật: 21-12-2015 | 09:31:09

“Thơ là người và qua thơ, bao buồn vui của cuộc sống được trải lòng ra để rồi mọi người cảm thấy yêu đời hơn, sống vui, sống khỏe, có ích cùng con cháu…”, đó là tâm sự của ông Nguyễn Sơn Bá, Chủ nhiệm CLB Thơ văn người cao tuổi phường Tân Định (TX.Bến Cát).

 “Đuốc sáng” là tên tuyển tập thơ CLB Thơ văn phường Tân Định được xuất bản mỗi năm một lần

Đến hẹn lại lên, cứ vào ngày 15 hàng tháng, những người yêu thơ văn người cao tuổi phường Tân Định cùng ngồi lại với nhau để nói lên nỗi niềm của mình bằng thơ ca. Với yêu cầu chung của CLB là mang đến cho người cao tuổi một tinh thần thoải mái nhất, vui vẻ nhất sau những lần cùng nhau bình thơ. CLB được thành lập từ năm 2012, số hội viên đến nay đã lên con số 38 nhưng sinh hoạt đều đặn, có tác phẩm đưa ra luận bàn là 20 thành viên.

“Có những nỗi niềm không thể nói hết bằng lời và những lúc như thế thơ lại là người nói hộ, thổ lộ cùng nhau để mọi người thêm hiểu, chia sẻ với nhau nhiều hơn…”, ông Nguyễn Sơn Bá tâm sự. Và cứ mỗi năm, những bài thơ hay được biên tập lại một cách hoàn chỉnh nhất, cho in thành “tuyển tập” lưu hành nội bộ. Đây như là món quà ý nghĩa nhất của người cao tuổi để khoe cùng con cháu. Hiện tại, thành quả cùng bao tâm tình của năm 2015 cũng đã được “xuất bản” chào đón năm mới 2016 đầy tự hào của các cụ. Đọc qua “tuyển tập” của các cụ, chúng tôi cảm thấy tự hào bởi sự trẻ trung, yêu đời trong từng câu thơ như: Lá rơi để lại mầm xanh biếc/ Nẩy lộc đâm chồi ắt nở hoa/ Làn khói lam chiều bay lơ lửng? Ánh sao đêm lấp lanh chan hòa… trong bài “Quê hương đổi mới” của Nguyễn Xứng. Hay một sự lạc quan yêu đời mà tuổi trẻ cần phải học tập như: Bảy mươi ba tuổi vẫn chưa già/ Năm nay mừng thọ khỏe thêm ra/ Bên thềm nhấp nháp ly chè quế… trong bài “Bảy mươi ba tuổi chưa già” của Vũ Thị Thúy Trinh.

“Đuốc sáng” - tuyển tập thơ của phường Tân Định là một trong những CLB mạnh của TX.Bến Cát. Có được điều này, mọi người không quên nhắc đến chủ nhiệm CLB, ông Nguyễn Sơn Bá, người dẫn dắt, tạo cảm hứng để mọi người cùng nỗ lực. Từ khi nghỉ hưu, ông bắt đầu mượn “nàng thơ” để nói hộ nỗi lòng của mình. Ở đó sự đam mê đã giúp ông truyền cảm hứng đến với mọi người. Năm 2015, Nguyễn Sơn Bá đã cho ra tập thơ “101 bài thơ thất ngôn bát cú” do Nhà xuất bản Văn hóa Dân tộc phát hành. Trong thể loại thơ bác học này, Nguyễn Sơn Bá muốn giúp các bạn trẻ đang còn ngồi trên ghế nhà trường thêm yêu cuộc sống, yêu những vần thơ trong sáng từ tâm hồn của chính mình. Sắp tới đây, ông cũng đã chuẩn bị trình làng tuyển tập “Một thời khó quên” ghi dấu một thời vui sống cùng với các “nàng thơ” của mình.

Bên cạnh đó, những “nhà thơ miệt vườn” như: Trùng Dương, Thu Thủy Hoài Nhân, Vĩnh Xuyên, Bích Bửu và mọi người trong CLB còn là những người bạn tâm giao cùng họa thơ để tình yêu thơ của mọi người được chắp thêm đôi cánh. Và hơn hết đó chính là tinh thần lạc quan, sống vui vẻ, có ích cùng con cháu bằng chính tâm hồn của một “thi sĩ”.  

 SONG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên