CLB văn thể mỹ Bến Cát: Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân

Cập nhật: 18-04-2014 | 00:00:00

Với tiêu chí “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, CLB văn thể mỹ Bến Cát sau 7 năm thành lập đã góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân địa phương.

CLB văn thể mỹ Bến Cát có 22 hội viên, do bà Nguyễn Thị Lan làm chủ nhiệm, sinh hoạt đều đặn các bộ môn văn nghệ, thể dục dưỡng sinh và thơ ca tại khối đoàn thể cơ quan huyện Bến Cát, vào các ngày 15 và 21 hàng tháng. Bên cạnh việc luyện tập thể dục dưỡng sinh thường xuyên để sức khỏe ngày càng dẻo dai, Ban chủ nhiệm CLB còn mời huấn luyện viên của Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh về góp ý, chỉnh sửa đội hình và bài tập thêm sao cho chương trình trình diễn ngày càng có chất lượng cao hơn.

CLB văn thể mỹ Bến Cát tại Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi Truyền hình Bình Dương năm 2010. Ảnh: M.HIẾU

Còn mỗi khi có Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức, hay tham gia hội thi, hội diễn văn nghệ ở địa phương, các hội viên của CLB đều rất hào hứng, đề ra các ý tưởng cho chương trình dự thi và mời những người có tên tuổi về biên đạo, dàn dựng tập luyện cho các hội viên. Theo đó các tiết mục ca ngày càng tiến bộ và có múa minh họa với ngôn ngữ múa hài hòa và phù hợp với nội dung bài hát. Còn các hội viên sinh hoạt thơ ca thì góp thêm cho mỗi buổi sinh hoạt bằng những tác phẩm thơ mới thắm đượm tình cảm. Được biết vào tháng 6-2013, CLB vừa ra mắt tập thơ “Gương sáng” với 96 bài thơ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người của 30 hội viên.

Với sự say mê và tham gia luyện tập nhiệt tình của các hội viên, CLB đã đoạt nhiều giải thưởng cao trong phong trào văn nghệ và thể thao, như giải nhất Hội thi Tiếng hát người cao tuổi huyện Bến Cát năm 2012, giải khuyến khích Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi Truyền hình Bình Dương năm 2013… và gần đây nhất là HCĐ môn thể dục dưỡng sinh tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương năm 2014.

Trải qua các lần tham gia liên hoan, hội thi, hội diễn trong tỉnh và giao lưu dưỡng sinh - văn nghệ với các CLB bạn ở Bến Tre, Cà Mau, Tây Ninh, CLB văn thể mỹ Bến Cát đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu. Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó Chủ nhiệm CLB văn thể mỹ Bến Cát, cho biết: “Có dịp giao lưu cùng các CLB bạn, Ban chủ nhiệm CLB đã có thêm nhiều kinh nghiệm từ hướng dẫn chương trình, kết cấu các tiết mục, riêng hát tốp ca phải có minh họa và phối bè thì mới hay và chất lượng”.

Ngoài tham gia thi diễn, CLB còn biểu diễn phục vụ văn nghệ - dưỡng sinh trong các chương trình đại hội, hội thi phong trào của TX.Bến Cát, như: Đại hội tổng kết công tác văn thể mỹ Hội Người cao tuổi, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp phụ nữ, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ, Hội thi Duyên dáng tuổi 40, văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân, Chương trình văn nghệ mừng Đại hội Đảng lần IX và kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=388
Quay lên trên