Cơ sở sản xuất vôi đã tạm ngưng hoạt động

Cập nhật: 27-07-2018 | 10:33:06

Ngày 17-7, báo Bình Dương đăng bài: Nguy cơ ô nhiễm từ một cơ sở sản xuất vôi. Bài viết đã phản ánh thông tin cơ sở sản xuất vôi của ông Nguyễn Hữu Thành, tại tổ 9, ấp Gò Mối, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng phát tán bụi đá, khí gas gây ô nhiễm môi trường khiến nhiều hộ dân trong khu vực này bức xúc.


Cơ sở sản xuất vôi, khí đá của ông Nguyễn Hữu Thành đã tạm ngưng hoạt động

Theo tìm hiểu của P.V Báo Bình Dương, sau khi báo phản ánh sự việc trên, cơ sở này đã tạm ngưng hoạt động. Ông Lưu Vĩnh Quốc, Chủ tịch UBND xã Thanh Tuyền, cho biết: “Ngay sau khi báo Bình Dương phản ánh sự việc trên, chúng tôi đã đến cơ sở này để làm việc về các nội dung liên quan mà báo đã phản ánh. Quan điểm của chúng tôi là luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, nhưng doanh nghiệp phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, không ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân địa phương. Tại buổi làm việc này, chúng tôi đã đề nghị chủ cơ sở phải nhanh chóng khắc phục những việc chưa làm được để khí đá và bụi phát tán ra môi trường bên ngoài. Và để giải quyết dứt điểm về việc cơ sở này gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc, tới đây, chúng tôi sẽ kiến nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dầu Tiếng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đến cơ sở này để quan trắc - kỹ thuật tài nguyên. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí”.

Trong khi đó, trao đổi với P.V qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Thành, chủ cơ sở sản xuất vôi, khí đá tại ấp Gò Mối, cho rằng: “Sau ngày báo phản ánh về việc cơ sở của chúng tôi gây ô nhiễm môi trường, khiến nhân dân bức xúc, chúng tôi đã tạm ngưng hoạt động. Nguyên nhân là trong vài tháng trở lại đây, do thời tiết xấu nên lượng bụi, khí đá tại nơi sản xuất đã phát tán ra môi trường khiến người dân bức xúc. Thời gian tới, nếu chúng tôi không khắc phục được những hạn chế, cơ sở sẽ không hoạt động vì môi trường sống của người dân địa phương”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên