Coi trọng công tác dân vận

Cập nhật: 15-10-2014 | 09:01:19

Trong năm 2014, riêng Ngày dân vận 15-10, có 3 sự kiện đáng chú ý: Kỷ niệm 84 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2014), 65 năm bài báo “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh (15.10.1949 - 15.10.2014), 15 năm “Ngày dân vận cả nước” (15.10.1999 - 15.10.2014).

Trong bài báo “Dân vận” của Bác Hồ số ra ngày 15-10-1949 đã từng nói, nước ta là nước dân chủ, quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân. Khi làm bất cứ việc gì đều phải bàn bạc với dân, hỏi ý kiến và kinh nghiệm của dân. Những người làm công tác dân vận cần phải có óc suy nghĩ, mắt thấy, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm. Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn chú trọng tới công tác dân vận, nhằm đoàn kết, tập hợp, tuyên truyền, vận động quần chúng thành lực lượng đông đảo, tham gia các phong trào cách mạng. Trong thời kỳ kháng chiến, nhờ làm tốt công tác dân vận, Đảng ta đã gầy dựng được cơ sở cách mạng trong lòng dân. Nhiều cán bộ cách mạng đã được dân che chở, tránh được bao hiểm nguy. Đối với giới nữ, các mẹ, các chị đã tập hợp thành lực lượng xuống đường đấu tranh với giặc, cản bước tiến nhiều cuộc hành quân, càn quét của giặc. Thực hiện tốt công tác dân vận, Đảng ta đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

84 năm trôi qua, nhưng lời dạy về công tác dân vận của Bác vẫn còn nguyên giá trị. Dân vận khéo thì sẽ phát huy được sức mạnh của cả dân tộc, góp phần phát triển kinh tế -xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Riêng Bình Dương, Đảng bộ, chính quyền xác định công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Trong những năm qua, cùng với sự lãnh đạo của Đảng, Tỉnh ủy đã lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác dân vận trên địa bàn tỉnh. Công tác dân vận chính quyền được gắn kết trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội và chăm lo đời sống nhân dân thông qua việc định hướng đúng đắn và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế, chính trị - xã hội, triển khai quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, nhân dân được tạo điều kiện phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia vào xây dựng chính quyền địa phương.

Dễ trăm lần dân không cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong, Bình Dương luôn coi trọng sức dân. Vì thế, công tác dân vận càng được quan tâm, đẩy mạnh. Mới đây nhất, ngày 9-7- 2014, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong 6 tháng cuối năm 2014. Mục đích nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng gần dân, tôn trọng dân, lắng nghe ý kiến dân, có trách nhiệm với dân, chống tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, gây phiền hà cho dân, góp phần xây dựng chính quyền các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh.

 

DÂN THƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên