Còn có nhau trong đời…

Cập nhật: 19-01-2017 | 17:16:22

Nhiều cô gái là niềm tự hào của người thân và họ cũng gánh trọng trách cho cả nhà! “Gánh” đến mức, họ hy sinh luôn cả hạnh phúc riêng tư của mình để lo cho cha mẹ, cho đàn em. Chị là một người như vậy!

Trước năm 1975, chị là một trong số hiếm hoi người được học hành tử tế của gia tộc. Là một giáo viên hiền thục và giỏi, chị được rất nhiều người yêu thương.

Trong số đó có anh K. mối tình đầu và cũng là người duy nhất chị yêu thương, kính trọng. Anh lớn hơn chị vài tuổi, là người học thức, đàng hoàng nên chị cũng coi anh như người anh trai của mình.

Những buổi hẹn hò của chị và anh cũng là lúc tranh thủ khi cả hai cùng đi nhà thờ vào mỗi chiều cuối tuần.

Cuộc tình đẹp đó bị rơi vào ngõ cụt khi mẹ anh K bị tai biến, rất cần người chăm sóc bởi bà chỉ có mình anh.

Chị lại là trụ cột của cả nhà khi đồng lương chị đem về phải phụ ba mẹ lo cho đàn em 5 đứa đang tuổi ăn tuổi học.

“Không thể bỏ đàn em bơ vơ khi mẹ mình cũng đau yếu luôn, ba thì làm thuê bữa đực bữa cái, chị đã lặng lẽ xa rời người mình yêu thương. Buồn lắm, đau lắm em à nhưng mình cũng phải để anh lo tròn chữ hiếu. Bởi, suy cho cùng, anh và chị có trọng trách giống nhau…”- Chị buồn buồn tâm sự như thế cùng tôi trong một buổi chiều cuối năm của vài năm trước.

Bẵng một thời gian không gặp nhau, giờ qua facebook, gặp lại, chị vui mừng kể chuyện “kết có hậu” của cuộc đời mình!

Đó là qua bao dâu bể, anh và chị gặp được nhau. Mà mối kết nối cho “lương duyên” này là nhờ đứa em út của của chị và con trai của anh K.

Duyên phận run rủi sao đó mà con trai của anh K làm chung hãng với em chị ở Mỹ. Một lần đến nhà chơi, nó thấy hình chị treo trên tường cùng với những đứa em và ba mẹ. Đó là bức hình trắng đen chị chụp từ khi còn trẻ và luôn được đứa em nâng niu để nhắc nhớ về gia đình, về người chị đã thay mẹ tiếp tục chăm lo cho em khi mẹ qua đời.

Trong ảnh, chị mặc bộ áo dài kiểu xưa, nền nã và xinh đẹp.

Nhìn mãi thì đứa con anh K. nhận ra… người quen! Nó nói ba nó có tấm hình chụp với một cô y chang vậy và ba nói, đó là mối tình đầu của hai người.

 Vợ anh K. đã mất hơn 10 năm nay. Và, sau nhiều lần tìm hiểu, kết nối, xác minh chuyện tình dang dở của anh và chị, con trai anh K, em út của chị đã “âm mưu” sắp đặt cho chị một chuyến xuất ngoại để gặp cố nhân!

Mừng vui, tủi hờn, hạnh phúc vỡ oà khi “châu về hợp phố!”. Chị kể rằng anh vẫn nhớ đến chị, vẫn cố ý đi tìm bao lâu nay nhưng vô vọng.

“Còn có duyên trong đời là vẫn gặp nhau em ạ! Giờ anh chị trân quý từng ngày có nhau. Mấy đứa em của chị, con của anh đều đã thành đạt. Chúng muốn bù đắp phần nào cho… đôi bạn già này nên bọn chị sống trong một tình cảm chan hoà, thương yêu của cả hai gia đình. Và với chị, như thế  là quá đủ!”.

Mừng cho cái kết đẹp của một chuyện tình…

Hương Cần 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên