Công an tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng cơ động xử lý sự cố giao thông

Cập nhật: 21-10-2023 | 10:27:53

Công an tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, pháp luật cho lực lượng cơ động xử lý sự cố giao thông trên địa bàn tỉnh. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng 200 thành viên thuộc Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (XLSCGT).


Các học viên tham gia lớp tập huấn

Lớp tập huấn được tổ chức trong 4 ngày. Theo đó, các thành viên được tập huấn và báo cáo các chuyên đề liên quan đến công tác sơ cấp cứu ban đầu đối với các vụ tai nạn giao thông (TNGT); công tác bảo vệ hiện trường TNGT; cách nhận biết các hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; cách ghi nhận hình ảnh để báo cáo lực lượng chức năng xử lý các trường hợp vi phạm…

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, Đại tá Ngô Xuân Phú đề nghị các thành viên Đội Cơ động XLSCGT tập trung lắng nghe, tiếp thu và nắm vững đầy đủ kiến thức để áp dụng vào thực tiễn công tác một cách hiệu quả; đề nghị sau đợt tập huấn, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện, thị, thành phố tiếp tục cập nhật các quy định mới và hướng dẫn, theo dõi lực lượng thực hiện đúng quy trình công tác, các quy định của pháp luật.

Tính đến nay, Đội Cơ động XLSCGT trên địa bàn tỉnh hoạt động với 202 thành viên tại 9 huyện, thị, thành phố. Trong 9 tháng qua, đội đã tham gia ứng cứu 4 trường hợp sự cố giao thông, tham gia bảo vệ hiện trường hơn 300 vụ TNGT, cung cấp hơn 500 tin báo về vi phạm giao thông, 50 tin về hạ tầng giao thông bị hư hỏng và 15 tin báo về TNGT.

Với nhiệm vụ hỗ trợ các sự cố về an toàn giao thông, thời gian qua Đội Cơ động XLSCGT đã phối hợp chặt chẽ với CA địa phương và các lực lượng khác tổ chức cấp cứu người bị nạn, bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của người bị nạn, điều tiết, phân luồng, khắc phục các sự cố về giao thông.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên