Công an TP.Thuận An: Cần nhanh chóng trả lời kết quả điều tra cho đương sự

Cập nhật: 30-06-2022 | 09:55:58

 Cho rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Thuận An chậm xử lý nguồn tin về tội phạm, anh Nguyễn Văn Tiệp (sinh năm 1980, ngụ khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao) đã gửi đơn khiếu nại đến Báo Bình Dương.

Theo trình bày của anh Tiệp, bà Nguyễn Thị Thủy (em gái anh Tiệp) bán thịt bò ở chợ Nhỏ (khu dân cư Thuận Giao) gần với sạp hàng của bà Nguyễn Thị M. (ngụ khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao). Do có mâu thuẫn từ trước nên bà M. cùng chồng Lê Đức Vinh cầm dao tự chế đến gây gổ, xô xát với vợ chồng bà Thủy nhưng được anh Tiệp và mọi người can ngăn.

“Đến ngày 1-1-2021, khi tôi đang ở nhà thì vợ chồng bà M. mang dao xông vào nhà. Lúc này, bà M. cầm dao chém tôi nhưng tôi lấy tay đỡ và bị thương tích ở tay. Sau đó, bà M. quay qua chém bà Thủy. Tôi được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị với thương tích ở tay”, ông Tiệp kể lại. Sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Thuận Giao đã lập biên bản vụ việc và làm việc với các bên liên quan để củng cố hồ sơ chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an TP.Thuận An thụ lý theo thẩm quyền. Đến khoảng tháng 2-2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thuận An đã trưng cầu giám định thương tích đối với anh Tiệp.

Sau đó, Công an TP.Thuận An thông báo kết quả giám định thương tích đối anh Tiệp là 7%. Theo anh Tiệp, từ đó đến đầu tháng 6-2022, anh vẫn không nhận được bất cứ văn bản trả lời kết quả điều tra từ cơ quan chức năng. Từ khi sự việc xảy ra, vợ chồng bà M. cũng chưa từng đến hỏi thăm sức khỏe hay bồi thường thiệt hại cho anh Tiệp. Do thấy thời gian quá lâu mà vụ án chưa được giải quyết, anh Tiệp đã gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan CSĐT Công an TP.Thuận An và Thanh tra Công an tỉnh Bình Dương. Sau đó, các cơ quan chức năng đã chuyển đơn của anh Tiệp đến Công an TP.Thuận An để giải quyết theo thẩm quyền. Không những thế, anh Tiệp còn nhiều lần liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.Thuận An để yêu cầu giải quyết vụ việc nhưng vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Đến ngày 17-6-2022, anh Tiệp tiếp tục liên hệ Công an TP.Thuận An để hỏi thông tin vụ việc. “Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thuận An đã đưa cho tôi các thông báo gồm kết luận giám định thương tích (ngày 17-3-2021); thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm (ngày 2-9- 2021); thông báo về việc kết thúc điều tra vụ án (ngày 2-1-2022) và thông báo về kết thúc điều tra bổ sung vụ án lần 1 (ngày 2-4-2022). Vì sao các thông báo đã có từ lâu nhưng mãi đến nay Cơ quan CSĐT Công an TP.Thuận An mới gửi cho tôi, trong khi trước đó tôi đã nhiều lần liên hệ hỏi kết quả giải quyết vụ việc. Việc Cơ quan CSĐT chậm trễ gửi các thông báo trên đã gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi”, anh Tiệp bức xúc nói.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên