Công nhân phấn khởi khi được tiêm vắc xin

Cập nhật: 09-08-2021 | 09:29:40

Đông đảo công nhân lao động (CNLĐ) vừa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đều chung niềm phấn khởi vì sức khỏe được bảo vệ và có tâm lý yên tâm làm việc, gắn bólâu dài với các doanh nghiệp, với quê hương Bình Dương.

An tâm làm việc

Anh Trương Hoàng Nam, CNLĐ tại Công ty TNHH Trần Quang (Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP I), vừa được tiêm vắc xin ngày 6-8, phấn khởi chia sẻ: “Lần đầu đi tiêm cũng thấy lo, nhưng khi đến địa điểm tiêm ngừa được các bác sĩ, nhân viên y tế hướng dẫn làm thủ tục và kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm rất tận tình, chu đáo giúp tôi an tâm hơn. Sau khi tiêm về, chỉ bịsốt nhẹ và người hơi uể oải. Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, được tiêm vắc xin tôi cảm thấy mình thật may mắn, an tâm làm việc. Tôi mong muốn tất cả CNLĐ đều được tiêm vắc xin”. Theo anh Nam, dù đã được tiêm mũi 1 vắc xin, nhưng không vì thế mà anh chủ quan, vẫn nghiêm túc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

CNLĐ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình rất yên tâm vì được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Còn anh Lương Xuân Hùng, CNLĐ tại Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Bao bì Thanh Thủy (VSIP I), cũng vừa mới được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, cho biết cũng như nhiều CNLĐ làm việc tại công ty, anh rất phấn khởi và an tâm làm việc hơn. “Mong muốn, trong thời gian tới, Nhà nước sẽ sớm hỗ trợ tiêm mũi thứ 2 và tất cả CNLĐ sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều được tiêm vắc xin để miễn dịch, sớm đi làm trở lại bình thường. Sau khi tiêm vắc xin, tôi vẫn tuân thu nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thông điệp “5K” tại nơi làm việc cũng như ở nơi lưu trú”, anh Hùng chia sẻ.

Mong sớm tiêm đủ vắc xin

Ông Đồng Văn Thế, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Thanh Thủy, cho biết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao, có nhiều ca nhiễm trong nhà máy, ảnh hưởng đến đời sống và việc làm của đại đa số CNLĐ cũng như hoạt động sản xuất của công ty. Việc CNLĐ của công ty nói riêng và CNLĐ ở các công ty khác nói chung được tiêm vắc xin trong thời điểm này là rất cần thiết và quan trọng. Qua đó, giúp CNLĐ yên tâm làm việc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong nhà máy. Tính đến ngày 6-8-2021, Công ty Thanh Thủy có tổng số 271 người lao động, trong đó có 208 CNLĐ đang làm việc “3 tại chỗ” hơn 1 tháng nay được ưu tiên tiêm vắc xin trước. Hiện công ty đã có 176 người được tiêm mũi 1 và 20 người hoàn thành việc tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19. Còn ông Nguyễn Ngọc Huy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Trần Quang, cho biết tính đến ngày 6-8-2021, toàn công ty có 230 người lao động, trong đó 200 CNLĐ làm việc “3 tại chỗ” đãđược tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19. Công đoàn công ty mong muốn, trong thời gian tới tất cả CNLĐ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh được tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19.

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cũng bày tỏmong muốn tỉnh tiếp tục ưu tiên tiêm vắc xin cho những công ty “3 tại chỗ” và tiêm đại trà cho CNLĐ, có như vậy CNLĐ an tâm ở lại làm việc gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, với Bình Dương. Đối với những doanh nghiệp tổ chức “3 tại chỗ” có số lượng CNLĐ đông thì khi được tiêm vắc xin, cơ quan chức năng cần xem xét việc tổ chức tiêm ngay tại doanh nghiệp để hạn chế việc đi lại đến nơi tập trung đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm ảnh hưởng đến chuẩn “3 tại chỗ” và tăng thêm gánh nặng chi phí xét nghiệm Covid-19 của doanh nghiệp.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên