Chia sẻ bài viết lên facebook

Công ty Việt Nga hỗ trợ 40.000 chai khí Oxy cho các khu điều trị Covid-19

Cập nhật: 06-08-2021 | 10:37:07

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty Cổ phần Khí đặc biệt Việt Nga (Khu công nghiệp VSIP 2A, phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên), đã gửi thư ngỏ tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương về việc xin được hỗ trợ miễn phí khí Oxy cho các bệnh viện, các khu điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh trong chuyến thăm, làm việc với Công ty Cổ phần Khí đặc biệt Việt Nga mới đây

Theo kế hoạch, Công ty Việt Nga sẽ hỗ trợ mỗi bệnh viện, trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 khoảng 5.000 chai Oxy loại 40 lít, 6.1m3, áp suất 150 bar, vỏ chai là vật liệu thép. Tổng số chai khí Oxy mà phía Công ty Việt Nga dự kiến hỗ trợ theo kế hoạch là từ 20.000 đến 40.000 chai, tùy theo điều kiện về nhân lực, năng lực chuyên chở và tình hình hoạt động của nhà máy. 

Ban giám đốc Công ty Cổ phần Khí đặc biệt Việt Nga cho biết, trong điều kiện thuận lợi về hoạt động sản xuất và vận chuyển, công ty có thể sẽ tăng thêm số lượng chai Oxy hỗ trợ cho tỉnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương sáng 6-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết, tỉnh rất trân trọng và cám ơn sự sẻ chia của Công ty Việt Nga và sẽ chỉ đạo Sở Y tế làm đầu mối liên hệ, tiếp nhận, phân bổ lượng khí Oxy được hỗ trợ từ phía công ty. Đứng trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp và toàn thể người dân chung tay, chung sức với tỉnh để cùng nhau vượt qua thời kỳ gian khó để tiếp tục xây dựng Bình Dương giàu mạnh hơn trong thời gian tới.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên