Chia sẻ bài viết lên facebook

Phường Hội Nghĩa (Tx.Tân Uyên): Giúp đỡ kịp thời nhóm công nhân dân tộc thiểu số gặp khó khăn

Cập nhật: 06-08-2021 | 07:37:03

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc một số công nhân lao động dân tộc Mông, ở trọ tại khu phố 1, phường Hội Nghĩa (TX. Tân Uyên) gặp khó khăn do công ty tạm dừng sản xuất, chính quyền địa phương đã kịp thời hỗ trợ; đồng thời vận động người lao động ở lại nơi cư trú để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các công nhân dân tộc Mông ở trọ tại nhà trọ khu phố 1, phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên yên tâm ở tại phòng trọ phòng, chống dịch bệnh

Ngày 5-8, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Phước Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hội Nghĩa, cho biết: “Những ngày qua, một số công ty trên địa bàn dừng sản xuất “3 tại chỗ” để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh nên cho công nhân về nơi ở trọ. Ngày 4-8, UBND phường có tiếp nhận thông tin từ khu phố 1 về việc nhóm công nhân dân tộc thiểu số ở nhà trọ thuộc khu phố gặp khó khăn do công ty dừng “3 tại chỗ” và có ý định muốn về quê tránh dịch. Trước tình hình khó khăn của người lao động ở trọ, UBND phường đã huy động lực lượng cán bộ, công nhân viên phường gấp rút, khẩn trương, phân loại các lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết để trao kịp thời đến cho nhóm công nhân này và người lao động ở các khu nhà trọ, khu phong tỏa. Mặt khác, chính quyền tiếp tục thực hiện vận động người lao động yên tâm ở lại nơi cư trú để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Chính quyền địa phương luôn sẵn sàng, hỗ trợ kịp thời người dân, công nhân lao động khó khăn trong thời điểm này”.

Được biết, sau khi được hỗ trợ, vận động, nhóm công nhân lao động dân tộc Mông này đã an tâm ở lại địa phương. Ban Điều hành khu phố 1 đã ghi nhận những khó khăn về lương thực, thực phẩm từ phía công nhân lao động dân tộc Mông ở tại khu trọ và ở khu phong tỏa y tế. Bên cạnh đó, Ban Điều hành khu phố còn thông tin đến công nhân lao động dân tộc Mông về những chế độ của tỉnh đang được tăng cường thực hiện để hỗ trợ công nhân phòng, chống dịch bệnh như tiêm vắc-xin, hỗ trợ tiền, vận động giảm tiền trọ, trao tặng quà…

Anh Vàng A Khứ, công nhân dân tộc Mông, quê ở tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại nhà trọ Nguyễn Thị Lâm, khu phố 1, chia sẻ: “Sau khi từ công ty trở về, ban đầu anh em công nhân tính cùng nhau về quê nhưng đã được Ban Điều hành khu phố giải thích rõ những nguy hiểm nên chúng tôi quyết định ở lại nhà trọ. Đời sống anh chị em công nhân ở trọ trong khu phong tỏa cũng gặp khó khăn. Việc này cũng đã được Ban Điều hành khu phố sẻ chia và kịp thời thông tin đến chính quyền địa phương; đồng thời thông báo về chính sách hỗ trợ của tỉnh đang thực hiện dành cho anh chị em công nhân. Các công nhân tại nhà trọ rất vui mừng, phấn khởi, giờ mọi người đã yên tâm ở lại, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh”.  

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên