Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật “Đất và người Bình Dương” lần thứ VII: Ban Tổ chức trao 34 giải thưởng

Cập nhật: 05-09-2023 | 08:51:02

Sáng 29-8, tại trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật “Đất và người Bình Dương” lần thứ VII năm 2023.

Cuộc thi năm nay đã nhận được 164 tác phẩm của 62 tác giả của các bộ môn văn học, sân khấu và âm nhạc. Ban Giám khảo đã tiến hành thẩm định các tác phẩm dự thi và đã đề nghị Ban Tổ chức trao 34 giải thưởng tác phẩm của 34 tác giả đạt chất lượng nghệ thuật cao.

Kết quả, không có giải nhất ở các chuyên ngành. Ở chuyên ngành sân khấu, tác phẩm “Cầu Ngang bến hẹn” của Nguyễn Minh Ngọc Hà và tác phẩm “Tưởng nhớ một anh hùng” của Nguyễn Văn Du đoạt giải nhì. Ở chuyên ngành văn xuôi, tác phẩm “Góc khuất của chiến tranh” của Nguyễn Quế đoạt giải nhì. Ở chuyên ngành thơ, tác phẩm “Lời tâm tình của chiếc bình gốm sứ” của Võ Thị Thúy Liên đoạt giải nhì. Ở chuyên ngành âm nhạc, ca khúc “Bình Dương thương nhớ” của Nguyễn Văn Luân đoạt giải nhì, ca khúc “Mùa xuân xuống phố” của Nguyễn Phương An đoạt giải nhì.

Cuộc thi do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945 - 19.8.2023) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2023). Đây cũng là dịp để hội đánh giá lại phong trào sáng tác của các bộ môn văn học, âm nhạc và sân khấu của tỉnh và là dịp để văn nghệ sĩ ở các chuyên ngành gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình cảm, tạo khí thế sôi nổi trong việc đẩy mạnh các hoạt động văn học, nghệ thuật ở tỉnh nhà trong thời gian tới.

T.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên