Đã xử lý nghiêm đối tượng gây án

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:12:14

Trước đây, Báo Bình Dương có bài phản ánh: Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà Trần Thanh Tâm, ngụ khu phố 3, phường Phú Lợi, TP.TDM đã ngang nhiên vác rựa xông vào nhà ông Nguyễn Văn Dũng, ngụ cùng khu phố chém trọng thương con của ông là Nguyễn Tấn Vinh, SN 1993. Sau khi báo lên tiếng, cơ quan CSĐT Công an TP.TDM đã khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc, đưa kẻ gây án ra pháp luật.

 

Vết chém khá sâu vào vùng đầu của nạn nhân

Mới đây, vụ án đã được Tòa án Nhân dân TP.TDM đưa ra xét xử công khai. Theo đó, bị cáo Trần Thanh Tâm đã bị Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp truy tố về tội “cố ý gây thương tích” theo khoản 1 điều 104 Bộ luật Hình sự. Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu… đã được thẩm tra tại phiên

 tòa, HĐXX Tòa án Nhân dân TP.TDM đã kết luận: Với hành vi dùng rựa, là hung khí nguy hiểm để chém người bị hại gây thương tích, tỷ lệ thương tật 10% tạm thời mà bị cáo Tâm thực hiện đã đủ yếu tố cấu thành tội “cố ý gây thương tích”; với tình tiết định khung là “dùng hung khí nguy hiểm” và “phạm tội có tính chất côn đồ” được quy định tại điểm a, i khoản 1 điều 104 Bộ luật Hình sự. Vì các lẽ trên, tòa quyết định xử phạt bị cáo Trần Thanh Tâm 12 tháng tù để có tác dụng răn đe, giáo dục; đồng thời cũng nhằm phòng ngừa tội phạm chung trong xã hội. Ngoài ra, về trách nhiệm dân sự, tòa còn buộc bị cáo Tâm bồi thường cho phía bị hại với tổng số tiền 14.284.900 đồng…

Trước đó, Trần Thanh Tâm và ông Nguyễn Văn Dũng, ngụ phường Phú Lợi, TP.TDM có phát sinh mâu thuẫn khi ông Dũng đào hầm chứa nước thải gần mộ cha của Tâm. Vụ việc sau đó dẫn đến cự cãi rồi xung đột nên vợ ông Dũng cùng con là Nguyễn Tấn Vinh có đứng ra can ngăn. Không bỏ qua hiềm khích, Tâm liền chạy về nhà lấy một cây rựa có cán bằng gỗ dài khoảng 80cm quay lại để chém ông Dũng. Thấy anh cầm rựa chạy qua nhà ông Dũng thì em ruột của Tâm là Trần Thanh Liêm, SN 1987 cũng cầm một cây rựa khác chạy theo. Đến trước sân nhà ông Dũng, vừa nhìn thấy Vinh đang dìu ông Dũng thì Tâm liền xông vào vung rựa chém một cái vào đầu ông Dũng nhưng nhát rựa này trúng vào đầu Vinh khiến nạn nhân ngất xỉu. Chứng kiến sự việc, Liêm (em của Tâm) nhanh chóng giật lấy cây rựa và kéo Tâm về nhà. Khi bà con hàng xóm nghe tin kéo đến nên nạn nhân và gia đình ông Dũng mới không bị tiếp tục đe dọa tính mạng.

Vụ án đã được xử lý, cho thấy: luật pháp rất nghiêm minh và sẽ xử lý thích đáng đối với những kẻ xem thường pháp luật, xem nhẹ sức khỏe, sinh mạng người khác. Sau phiên tòa, nhiều người dân đã bày tỏ sự đồng tình với kết quả bản án và tin tưởng ngành chức năng đã sớm điều tra làm rõ vụ án, đưa bị cáo ra xét xử nhằm duy trì kỷ cương phép nước, gìn giữ trật tự an toàn xã hội.

 

 HOÀNG HÙNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên