Đại diện đơn vị thi công chủ động cung cấp thêm thông tin

Cập nhật: 01-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Ông Nguyễn Đình Dũng, Giám đốc công trường Công ty cổ phần xây dựng số 5, đơn vị thi công công trình đường ống nước thải thuộc dự án thu gom, xử lý nước thải Nam Bình Dương đã chủ động liên hệ với phóng viên Báo Bình Dương để cung cấp thêm thông tin liên quan đến việc “Thi công bít cả đường đi” do người dân phản ánh và báo đã thông tin.

 Công trình được phép thi công suốt tuyến, đơn vị thi công đã có biển báo, hướng dẫn ở hai đầu tuyến, phương tiện giao thông đi vào công trường phải hết sức chú ý và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên công trường. 

Qua đó ông Dũng đã gửi lời cảm ơn đến bà con nhân dân nơi công trình đang thi công, Báo Bình Dương đã quan tâm theo dõi, giám sát và kịp thời thông tin về những vấn đề người dân chưa hài lòng, giúp đơn vị thi công làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Đưa chúng tôi ra công trường vào lúc 8 giờ sáng, ngày 29-6, kỹ sư Hoàng Văn Tuấn, Chỉ huy kỹ thuật công trường đường Hoàng Hoa Thám, khu K8, phường Hiệp Thành, TP.TDM cho biết: “Đây là tuyến đường đất còn thưa nhà dân nên được thiết kế thi công ngay giữa tim đường và được phép thi công toàn tuyến. Theo quy định đơn vị thi công đã lắp đặt biển báo ở cả hai đầu tuyến và cử người hướng dẫn tại nơi xe cơ giới đang thi công. Người và phương tiện cơ giới đi vào công trường phải hết sức chú ý và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên công trường vì công trình đã được phép thi công, có thông báo, biển báo đúng quy định. Tại các tuyến trọng điểm như đại lộ Bình Dương, chúng tôi có phối hợp với Cảnh sát Giao thông để điều tiết, còn tại các tuyến nhánh nhỏ chúng tôi luôn chừa lối phụ gần đó mà không thi công đại trà để bà con đi vòng trong những ngày công trình thi công.

Dù đã tuân thủ các nguyên tắc, làm đúng quy định, nhưng chúng tôi cũng rất tôn trọng, cảm thông với việc đi lại của bà con và đã cử người bảo vệ, hướng dẫn giao thông để tránh ùn tắc, đề phòng sự cố và bắt đầu làm việc muộn (7 giờ 45 phút) để né cao điểm đi lại của bà con. Trước đó trời không mưa việc đi lại của bà con khá thuận lợi, nhưng những ngày gần đây do ảnh hưởng thời tiết xấu, mưa nhiều, đường trơn ướt, lầy lội, mặt đường bị thu hẹp, nếu chúng tôi không thi công thì việc đi lại cũng đã khó khăn. Trước thực tế này đơn vị thi công đã không chỉ “Hoàn trả mặt đường tốt đẹp hơn lúc chưa thi công” như cam kết của chủ đầu tư, mà còn chủ động đổ đất đá, tạo lối đi an toàn cho bà con dọc tuyến thi công.

Như chúng tôi đã nói ở trên, phương tiện phục vụ thi công phải tập trung tại công trường không làm ảnh hưởng đến xung quanh, nên việc xe ben tập trung đông tại nơi thi công là không tránh khỏi vì đây là tuyến cuối, xung quanh lai là khu dân cư, phương tiện phải tập trung nơi làm việc đúng quy định. Sự việc vừa qua chúng tôi cũng rút ra được kinh nghiệm về điều tiết phương tiện, tránh tập trung đông tại công trường, để không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của bà con.

Qua đây, chúng tôi một lần nữa cảm ơn sự quan tâm, hợp tác của bà con nhân dân, Báo Bình Dương. Ban Chỉ huy công trường rất mong được gặp gỡ, tiếp đón, trao đổi trực tiếp với bà con, phóng viên báo chí, giúp chúng tôi làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao”.

Duy Chí (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên