Đậm chất sinh viên Đại học Thủ Dầu Một

Cập nhật: 09-01-2024 | 09:11:27

“Từng đôi chim bay đi tiếng ca rộn ràng/ Cánh chim xao xuyến gió mùa xuân/ Gửi lời chim yêu thương tới miền Nam quê hương/ Nhắn rằng ta ngày đêm mong nhớ…”. Ca khúc “Bài ca hy vọng” sáng tác của nhạc sĩ Văn Ký do Trần Thị Thanh Huyền (sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một) cùng nhóm múa thể hiện tại vòng chung kết Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên Bình Dương năm 2023 đã mang đến khán giả không khí mùa xuân tràn đầy niềm tin và hy vọng mới.


Tiết mục biểu diễn trong đêm chung kết hội thi văn nghệ với chủ đề “Tri ân người khai sáng” do Đoàn khoa Sư phạm, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức

Từ chất giọng trời phú cùng sự cổ vũ nồng nhiệt, hỗ trợ nhiệt tình của Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, Thanh Huyền đã nhận được nhiều lời khen từ Ban Giám khảo và đạt giải khuyến khích tại hội thi. Với các bạn sinh viên, hội thi là cơ hội để được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các trường bạn. Qua đó, các bạn có dịp thể hiện ước mơ, khát vọng, tình cảm, trách nhiệm của sinh viên đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trò chuyện với chúng tôi, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lưu An, Giám đốc Chương trình Âm nhạc, Khoa Công nghiệp Văn hóa, trường Đại học Thủ Dầu Một phấn khởi cho hay, phong trào văn nghệ trong sinh viên của trường rất đa dạng về hình thức tổ chức. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật của đoàn hội, các khoa rất sôi nổi. Các bạn sinh viên biểu diễn rất nhiệt huyết, luôn có nhiều sáng tạo, hấp dẫn, nội dung và hình thức luôn hòa nhập cộng đồng nhưng vẫn đậm nét riêng trường Đại học Thủ Dầu Một.

Đầu năm 2023, nhóm “TMDU” của trường cùng các bạn sinh viên Khoa Công nghiệp Văn hóa đã có chuỗi hoạt động biểu diễn phục vụ âm nhạc đường phố tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Vào các dịp lễ, tết, đoàn hội và các khoa đều tổ chức các hoạt động hấp dẫn với sự tham gia của nhiều ca sĩ khách mời như: Sỹ Luân, Tăng Phúc... những ca sĩ đang được các bạn trẻ yêu thích.

Với sự quan tâm tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật của Ban Giám hiệu nhà trường, trường Đại học Thủ Dầu Một đã trở thành điểm đến đầy sôi động của Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc và vũ đạo năm 2023 do Honda Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Uni Tour tại Bình Dương. Bên cạnh những màn thi diễn đầy ấn tượng của các nhóm nhảy đến từ các trường đại học trong và ngoài tỉnh, đông đảo các bạn sinh viên còn có dịp giao lưu và thưởng thức âm nhạc cùng các ca sĩ Phát Hồ X2X, Phương Ly…

Ngoài ra, tại trường cũng có nhiều sân chơi văn hóa văn nghệ ý nghĩa được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) như: Chương trình văn nghệ “Tri ân người khai sáng” và hội thi cắm hoa nghệ thuật “Tri ân người lái đò”. Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên ngành sư phạm, các đội thi lan tỏa, truyền tải niềm tự hào nghề giáo, tôn vinh và tri ân các thế hệ người làm công tác giáo dục, đào tạo.

Theo chị Trương Diễm Linh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, từ những cuộc thi văn nghệ, trường đã tìm kiếm được rất nhiều tài năng, những cây văn nghệ xuất sắc, làm giàu thêm bản sắc văn hóa của trường cũng như góp phần đẩy mạnh phong trào văn nghệ của tỉnh. Để góp phần đưa phong trào văn nghệ trong sinh viên phát triển, Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ quan tâm phấn đấu tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi văn nghệ nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sinh viên, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các trường và qua đó thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ sinh viên tiến lên một bước mới.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên