Đam mê thể thao cháy bỏng

Cập nhật: 21-03-2014 | 00:00:00

Tại Giải việt dã leo núi Cậu truyền thống huyện Dầu Tiếng, nhiều học sinh các trường trong và ngoài huyện đã bộc lộ năng khiếu của mình trong môn điền kinh. Các em đến với môn điền kinh rất tình cờ nhưng đã thể hiện “năng lực” chinh phục đường đua để đạt kết quả cao. Song song với đam mê thể thao, các em còn nỗ lực trong học văn hóa để thực hiện ước mơ trở thành huấn luyện viên.

NGUYỄN TRUNG HẬU: Vô tình đến với điền kinh

 

Nguyễn Trung Hậu (SN 1999), học sinh lớp 9A4, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Dầu Tiếng). Hậu đến với điền kinh qua sự phát hiện của thầy giáo thể dục. Thầy định hướng em tham gia các giải điền kinh do trường, xã, huyện tổ chức. Với thành tích nổi bật tại các mùa giải, Hậu được chọn vào đội tuyển điền kinh huyện và đại diện tham gia các giải tỉnh. Hậu tâm sự: “Em thật sự không biết mình có khả năng môn chạy. Mỗi lần đến kỳ thi thể dục, em chỉ cần chạy khoảng 50% sức lực đã thắng các bạn và đạt điểm cao. Năm 2013, tại giải điền kinh của trường, em đăng ký tham gia và đạt giải nhất, thầy giáo bảo em có năng khiếu và sức khỏe tốt để theo môn điền kinh. Từ đó, em ra sức tập luyện”.

Với nỗ lực tập luyện, Hậu đã liên tục đoạt giải cao các mùa giải gồm: Giải nhất Sacombak năm 2013, giải nhất hệ phong trào Hội thi chạy việt dã cúp Number One năm 2013, giải nhất Hội khỏe Phù Đổng huyện Dầu Tiếng năm 2014, giải nhất Giải leo núi Cậu huyện năm 2013.

“Mặc dù đam mê thể thao nhưng em vẫn phải sắp xếp thời gian học tập hợp lý. Mỗi sáng em thường dậy sớm chạy một vài vòng quanh nhà, sau đó lên lớp. Việc tập thể dục giúp cơ thể em khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, cải thiện trí nhớ nên việc học cũng tốt hơn”, Hậu chia sẻ.

NGUYỄN THỊ YẾN NHI: Rèn luyện để trở thành huấn luyện viên

 

Chinh phục núi Cậu Dầu Tiếng năm 2014 với thời gian ngắn nhất, Nguyễn Thị Yến Nhi xuất sắc giành giải nhất nội dung phong trào. Cầm cúp và giấy khen, gương mặt em toát lên niềm vui khi nỗ lực của mình “đơm hoa kết trái”. Năm nay Yến Nhi học lớp 9 trường THCS Minh Thạnh (Dầu Tiếng). Thân hình nhỏ nhắn nhưng Yến Nhi khiến các bạn cùng trang lứa phải nể phục vì những thành tích đạt được trong học tập và tham gia thi đấu thể thao. Hiện Yến Nhi đang nằm trong đội bóng chuyền, bóng đá, điền kinh của trường và huyện. Theo đó, Nhi đã gặt hái bề dày thành tích: 3 năm liền đoạt cúp vô địch nội dung phong trào Giải việt dã leo núi Cậu; giải nhì bóng chuyền của huyện năm 2013…

Cuộc sống vất vả, nhưng Nhi đang cố gắng từng ngày để “chinh phục” ước mơ như lúc em “chinh phục” đỉnh núi Cậu cao chót vót. Hy vọng ước mơ của cô học sinh nghèo có thể thành hiện thực để tiếp tục “ươm mầm” những tài năng thể thao cho tỉnh.

 

 THIÊN LÝ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=214
Quay lên trên