Đạo diễn được đề cử Oscar tử nạn tại Libya

Cập nhật: 21-04-2011 | 00:00:00

Ngày 20-4, hai phóng viên ảnh nổi tiếng là Tim Hetherington và Chris Hondros đã bị thiệt mạng tại thành phố Misrata, miền Tây Libya. Tim Hetherington còn được biết đến với vai trò đạo diễn, với bộ phim "Restrepo" nói về chiến tranh tại Afghinistan được đề cử giải Oscar 2011 cho phim tài liệu xuất sắc nhất.

 

 Phóng viên ảnh Tim Hetherington Hai phóng viên ảnh khác là Guy Martin và Chris Brown cũng bị thương trong một cuộc giao tranh giữa quân đội của tổng thống Gaddafi và lực lượng nổi dậy Libya.

 

Hetherington, 41 tuổi, mang quốc tịch Anh và Mỹ. Ông hiện đang làm việc cho tạp chí Vanity Fair. Còn Hondrosn là phóng viên ảnh của Getty, từng đoạt giải Robert Capa năm 2005 và được đề cử cho giải ảnh báo chí danh giá Pulitzer Prize.

 

Theo Vanity Fair thì các phóng viên này đã trúng một quả đạn pháo khi đang theo dõi chiến sự tại Misrata. Hiện chưa rõ quả đạn pháo này là của lực lượng nào.

 

Tuy nhiên, cách đây hai ngày, Hetherington đã viết trên Twitter: "Misrata nằm trong vùng kiểm soát của quân đội chính phủ, không thấy các lực lượng NATO tại đây."

 

Chiến sự tại Libya đang diễn ra ác liệt và rất nguy hiểm đối với các phóng viên. Cái chết của hai phóng viên ảnh Hetherington và Hondros đã nâng số phóng viên thiệt mạng tại đây lên con số 4.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên