Đạo diễn Lê Cung Bắc: Phim lịch sử Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của tôi

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

 ĐD Lê Cung Bắc đang làm phim “Vó ngựa trời Nam”

 - Anh có thể cho biết những khó khăn khi thực hiện bộ phim mang tính lịch sử như “Vó ngựa trời Nam”?

- Tôi rất yêu thơ và điện ảnh đồng thời thuộc khá nhiều thơ nên khi được đọc 4 câu thơ “Ai về Bắc ta theo với/ Thăm lại non sông giống Lạc Hồng/ Từ độ mang gươm đi mở cõi/ Trời Nam thương nhớ đất Thăng Long” và biết được tác giả bài thơ đó chính là thi tướng Huỳnh Văn Nghệ thì tôi đồng ý làm ĐD cho “Vó ngựa trời Nam” ngay. Mặc dù tôi biết nhận lời làm ĐD cho phim này nói riêng và những phim mang tính lịch sử như thế là nhiều khó khăn đang chờ mình phía trước. Thời gian quay “Vó ngựa trời Nam” gần 2 năm với nhiều vất vả. Chỉ tính riêng dàn dựng một ngôi làng ở Tân Uyên xưa cũng đã mất gần 2 tháng, rồi về rừng Sác - Cần Giờ, qua Campuchia… Tất cả đã làm tôi sụt mất 6kg nhưng tôi vẫn vui vì “Vó ngựa trời Nam” đã được đông đảo khán giả đón nhận.

- Từ trước đến giờ anh đã ĐD cho bao nhiêu bộ phim mang tính lịch sử Việt Nam?

- Phim mang tính lịch sử Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của tôi và tôi đã làm được nhiều bộ phim, như “Người đẹp Tây Đô”, “Dòng đời”, “Vó ngựa trời Nam”, “Ngược sóng” và bây giờ là “Mỹ nhân Sài thành”.

- Còn kế hoạch sắp tới?

- Tôi đang ấp ủ làm một bộ phim về vị anh hùng, nhà quân sự - ngoại giao kiệt xuất Lý Thường Kiệt. Như chúng ta đã biết, Lý Thường Kiệt đã làm một bài thơ và dùng nó cổ vũ, hun đúc tinh thần quyết chiến của quân dân Đại Việt trong khi đánh đuổi giặc Tống xâm lược bờ cõi nước ta vào năm 1076-1077: “Nam quốc sơn hà Nam đế cư/ Tiệt nhiên định phận tại thiên thư/ Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm/ Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư”. Dịch là: “Sông núi nước Nam vua Nam ở/ Rành rành định phận tại sách trời/ Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm/ Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời”…. Bốn câu thơ này tôi đã thuộc nằm lòng từ lâu và tôi rất yêu thích nhân vật này. Bởi vậy, nếu có kịch bản hay và có điều kiện tôi sẽ thực hiện phim về vị anh hùng này .

 DẠ TRẦM (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=585
Quay lên trên