Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng Huyện đoàn Phú Giáo: Niềm vui “vỡ òa”...

Cập nhật: 10-06-2014 | 00:00:00

 

Tiết mục múa “Điện Biên thời hoa lửa” của Huyện đoàn Phú Giáo Ảnh: ĐỖ TUÂN

Cầm tấm giấy khen trên tay, Thanh Hằng, ca sĩ của đội tươi cười: “Tôi thật sự rất vui. Những nỗ lực của mọi người đã đơm hoa kết trái. Chúng tôi đã hát bằng cả con tim, nhập vào từng vai diễn để thể hiện tốt vai trò MC, ca sĩ, diễn viên múa”. Niềm vui của các bạn thể hiện qua những tràng pháo tay nồng nhiệt khi đơn vị Phú Giáo lần lượt nhận các giải phụ: giải nhất đơn ca, giải ba thể loại song tam ca, giải nhì tốp ca, giải nhất múa. Khi được công bố giải nhất toàn đoàn, các bạn ĐVTN Phú Giáo ôm lấy nhau, trong đó có nhiều bạn rơi nước mắt hạnh phúc. Nhưng mấy ai biết được, phía sau niềm hạnh phúc đó phải nói đến quá trình tập luyện vất vả của các bạn. Do đặc thù, thanh niên Phú Giáo vừa công tác trong cơ quan Nhà nước, vừa phụ giúp gia đình sản xuất, kinh doanh. Do đó, thời gian của các bạn rất hạn hẹp. Để có thể theo suốt chương trình, nhiều bạn đã tạm gác việc nhà đến với đội văn nghệ.

Chuẩn bị tham dự liên hoan, Huyện đoàn đã tập hợp các bạn, tập luyện suốt 2 tháng. Phòng Văn hóa - Thông tin huyện là đơn vị trực tiếp hỗ trợ nội dung, kịch bản. Lấy ý tưởng từ chiến thắng Điện Biên, Phú Giáo đã “trình làng” chuỗi chương trình mang chủ đề “Điện Biên một miền ký ức”. Xuyên suốt chương trình với 5 tiết mục được sắp xếp hợp lý, tạo nên một dòng chảy Điện Biên trong lòng thanh niên như: Múa “Điện Biên thời hoa lửa”, hát múa “Chiến thắng Điện Biên”, hát “Trở lại Điện Biên”, tam ca “Mùa xuân với Điện Biên”, tốp ca “Tuổi trẻ hướng về Điện Biên”. Những tiết mục đan xen với nhau bằng lời bình hay, ý nghĩa, khắc họa được bức tranh Điện Biên trong khói lửa, bom đạn và ngày nay đang đổi thay. Chương trình cho người xem thấy được tinh thần Điện Biên đang sục sôi chảy trong từng ĐVTN. Tinh thần ấy sẽ mãi mãi trường tồn để thôi thúc mỗi ĐVTN đứng lên bảo vệ quê hương đất nước.

Chị Tô Cẩm Nhung, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Phú Giáo, cho biết: “Chúng tôi chọn chủ đề Điện Biên nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN về chiến thắng lẫy lừng của các thế hệ cha anh. Thanh niên cả nước nói chung, thanh niên huyện Phú Giáo nói riêng đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2014) và chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN các cấp tiến tới Đại hội Hội LHTN toàn quốc”. Tham gia chương trình, các bạn ĐVTN đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo để “biến” một sản phẩm rời rạc thành một “bức tranh” đẹp, màu sắc hài hòa. Liên hoan thật sự là sân chơi lành mạnh, nhằm tạo phong trào văn hóa văn nghệ sôi nổi, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần trong ĐVTN, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, nêu bật vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, cổ vũ mạnh mẽ phong trào thanh niên tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên