Đất anh hùng xây thương hiệu

Cập nhật: 01-04-2019 | 07:26:49

Bắc Tân Uyên, vùng đất vang vọng những chiến công của một thời đạn lửa với Chiến khu Đ anh hùng đã thực sự khoác lên mình màu áo mới - màu áo của ấm no và phát triển. Hôm nay (1-4), Bắc Tân Uyên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập huyện, đây cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyển và nhân dân huyện nhà ôn lại truyền thống, nhìn lại những thành quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng tới một tương lai giàu đẹp hơn.

Quá khứ oai hùng là mạch nguồn cho hiện tại để Bắc Tân Uyên vững bước đi lên.

 Đến với Bắc Tân Uyên hôm nay hẳn nhiều người sẽ cảm nhận được một sức sống mới giàu tiềm năng phát triển. Kết thúc năm 2018, kinh tế Bắc Tân Uyên đạt được giá trị đầy phấn khởi với nông nghiệp 2.210 tỷ đồng, tăng 3,94%, công nghiệp 3.370 tỷ đồng, tăng 12,94% so với năm 2017. Nông thôn Bắc Tân Uyên hiện tại xanh mút tầm mắt một màu xanh cây trái giá trị cao. Nhà mới, đường mới len lỏi khắp xóm ấp.

Nói đến giá trị kinh tế có lẽ vùng đất một thời đầy dẫy hố bom, mảnh đạn này vẫn còn gánh chịu nhiều khó khăn nên không thể so sánh với các địa phương bạn trong tỉnh nhà. Cái chính và đáng trân trọng, tự hào là người Bắc Tân Uyên đã vượt lên tất cả để phát huy tiềm năng, lợi thế, xây dựng quê hương khởi sắc từng ngày. Thương hiệu cam, bưởi Bắc Tân Uyên hay nói một cách rộng hơn đó là thương hiệu vùng cây có múi Bắc Tân Uyên thực sự là điểm nhấn trên bước đường xây dựng kinh tế nông nghiệp của địa phương này. Với diện tích hiện tại trên 2.000 ha, vùng cây có múi Bắc Tân Uyên đã và đang dần khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Để tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là các loại cây có múi, tăng thu nhập cho nông dân, xây dựng thương hiệu nông sản mạnh, không chỉ cung ứng cho thị trường nội địa mà hướng tới xuất khẩu, huyện Bắc Tân Uyên đã và đang khuyến khích nông dân trồng cây có múi theo tiêu chuẩn VietGAP. Tiếp sức cho nông dân làm giàu, UBND tỉnh cũng đã vào cuộc với nhiều chương trình hỗ trợ và khuyến khích được triển khai.

Anh hùng trong quá khứ, Bắc Tân Uyên đã được định danh, mạnh giàu trong hiện tại thì huyện nhà vươn tới là tất nhiên. Vẫn còn đó những khó khăn, nhưng hôm nay ai đã đặt chân đến với Tân Thành phố thị, dấn bước về Thường Tân, Đất Cuốc, Hiếu Liêm nếm mùi cây trái… sẽ mặc nhiên nghĩ đến một ngày mai giàu đẹp cho mảnh đất này.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên