Đoàn công tác Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc tại tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 01-07-2014 | 15:51:27

 Đoàn công tác Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn (đứng) làm trưởng đoàn đến làm việc tại tỉnh Bình Dương 

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh cho biết, tổng số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hơn 744.000 người, trong đó lao động ngoài tỉnh chiếm 84,4%. Xác định vai trò, vị trí của CNLĐ đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, trong những năm qua, các thiết chế văn hóa thể thao (VHTT) cơ sở đã được tỉnh và các ngành, các cấp và doanh nghiệp quan tâm đầu tư, đáp ứng phần nào nhu cầu hưởng thụ của nhân dân, trong đó có đối tượng CNLĐ.

Trung bình mỗi năm, ngành VH-TT-DL tỉnh tổ chức từ 50-80 buổi biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim tại các địa phương có khu nhà trọ công nhân; đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh tổ chức từ 40-50 buổi biểu diễn phục vụ CNLĐ tại các KCN; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban quản lý khu công nghiệp tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao công nhân.

Song song đó, việc xã hội hóa hoạt động VHTT cũng được quan tâm, trên địa bàn tỉnh đã hình thành một số công trình văn hóa ngoài công lập thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ CNLĐ trên địa bàn…

Phó Chủ tịch UBND Võ Văn Minh cũng đã cáo báo với đoàn công tác về một số tình hình trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Bộ VH-TT-DL, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam quan tâm giúp đỡ tỉnh Bình Dương nhiều hơn trong việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ, đặc biệt là tại các KCN.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bình Dương đã làm được trong thời gia qua nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động. Thứ trưởng cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp, đề nghị tại buổi làm việc và sẽ kiến nghị với Bộ VH-TT-DL để có những ưu tiên trong việc đầu tư cho Bình Dương, hỗ trợ tỉnh một phần khó khăn trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên