Đồng phục học sinh: Cần đồng bộ và có tính thẩm mỹ

Cập nhật: 15-08-2012 | 00:00:00

Đồng phục học sinh (HS) là quần xanh áo trắng đối với nam và áo dài với nữ sinh được mọi người biết đến từ xưa. Ngày nay, đồng phục ấy vẫn được duy trì và xem là trang phục truyền thống của học sinh Việt Nam. Thật đẹp biết bao khi đến các trường THPT, chúng ta bắt gặp hình ảnh nữ sinh với dáng đi thướt tha, uyển chuyển trong bộ áo dài trắng. Chiếc áo dài được xem là quốc phục của phụ nữ Việt Nam. Vận trong người bộ áo dài, làm cho các nữ sinh thêm dịu dàng, đằm thắm, đúng với cốt cách của người phụ nữ Việt.  Áo dài là trang phục truyền thống của học sinh

Thế nhưng, thời gian qua, một số trường học đã quên đi chiếc áo dài là đồng phục HS. Có trường quy định đồng phục riêng của HS trường ấy, với thiết kế áo trắng có cầu vai, viền cổ màu sắc khác nhau tùy trường. Chiếc áo dài chỉ được mặc trong ngày đầu tuần. Khi thay đổi đồng phục HS, có thể các trường nghĩ rằng mặc đồ tây hoặc váy sẽ tiện cho HS; nhưng quên đi áo dài được xem là trang phục của nữ sinh.

Hai năm trước, sau khi đi kiểm tra các trường học trong tỉnh, thấy đồng phục HS còn lôm côm, năm học 2011-2012 Sở GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo các trường chấn chỉnh trong việc tổ chức mặc đồng phục cho HS. Năm học mới 2012-2013 đang đến, một lần nữa các trường cần thực hiện nghiêm túc việc này. Mới đây, trong một cuộc họp với Sở GD-ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã nhắc nhở ngành chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc vấn đề này. Đối với những HS cấp III có hoàn cảnh khó khăn, nếu không có khả năng sắm sửa áo dài, ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ các em mua sắm.

N.Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=586
Quay lên trên
X