Du khách yêu thích Phú Quốc, Đà Lạt cho dịp năm mới

Cập nhật: 28-12-2021 | 13:55:30

Theo dữ liệu của nền tảng Agoda, top 5 điểm đến được du khách Việt Nam ưa thích nhất dịp năm mới là TP.HCM, Sa Pa, Đà Lạt, Hà Nội và Phú Quốc.

Bên cạnh các thành phố lớn, những vùng biển và điểm đến gần gũi với thiên nhiên cũng chiếm thứ hạng cao trong danh sách 10 điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích dịp năm mới.

Theo Agoda, vị trí dẫn đầu năm nay không thay đổi so với bảng xếp hạng năm ngoái khi TP.HCM vẫn được rất nhiều du khách lựa chọn cho dịp năm mới. Phú Quốc đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm nên luôn thu hút du khách vào dịp này, ngoài ra do "đảo Ngọc" vẫn đăng cai nhiều chương trình đón năm mới như sự kiện đếm ngược, bắn pháo hoa tầm thấp…

Du khách thường chọn các quán bar ven biển để ngắm hoàng hôn Phú Quốc.

Đà Lạt đang là một trong những điểm đến hàng đầu cho dịp cuối năm 2021, đầu năm 2022. Từ đầu tháng 12 đến nay, Đà Lạt đã đón hơn 63.000 lượt khách, tăng gấp 2 đến 3 lần cùng kỳ so với tháng trước. Khách tới Đà Lạt thời điểm này chủ yếu hướng về các điểm ngoại ô, tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp, du lịch sinh thái hoặc những quán cà phê, nhà hàng có tầm nhìn đẹp.

Đáng chú ý, Sa Pa vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách các điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích dịp năm mới. Dịp này Sa Pa thường có tuyết rơi khiến nhiều du khách háo hức. Thành phố biển Nha Trang cũng vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 6. Ninh Bình là điểm đến mới trong bảng xếp hạng năm nay, nổi tiếng với vẻ đẹp hấp dẫn từ thiên nhiên và không khí trong lành. 

Theo dữ liệu đặt phòng của Agoda, sau nhiều đợt giãn cách xã hội, du khách Việt Nam cũng mong muốn được nuông chiều bản thân nhiều hơn, thể hiện rõ qua tỉ lệ đặt phòng tại các khách sạn 4 – 5 sao đang gia tăng ở nhiều điểm đến.

Đơn cử như tại Phú Quốc, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết nhiều cơ sở lớn như JW Marriott, Movenpick, Radisson Blu, Premier Village... đều đã kín hoặc còn rất ít phòng. Các khu nghỉ dưỡng ven biển như Sunset Beach Resort & Spa hay Ocean Bay Resort & Spa Phú Quốc đều đạt công suất từ 80 – 90%.

Ông Timothy Hughes - Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển doanh nghiệp tại Agoda cho biết du khách Việt Nam và một số nước châu Á đang có xu hướng tìm đến những điểm lưu trú cao cấp, nhờ vào những khuyến mãi hấp dẫn của các khách sạn 4 – 5 sao. Bên cạnh đó, xu hướng staycation (tạm dịch: du lịch tại chỗ) đang tiếp tục nở rộ cũng góp phần thúc đẩy trào lưu nghỉ dưỡng cao cấp./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên