Du lịch

Lễ hội Katê 2024 bao gồm những nghi lễ truyền thống đặc sắc, các tiết mục biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng người Chăm Ninh Thuận khiến nhiều du khách thích thú.

Đại diện Khu du lịch Đại Nam cho biết, dự kiến trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay khu du lịch sẽ đón khoảng 70.000 khách. Khách chủ yếu đến từ các tỉnh miền Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây là món ăn dễ thực hiện, dân dã với sự hòa quyện giữa vị ngon ngọt của thịt lươn, nước cốt dừa với vị cay của ớt, hành tây.

Miếng thịt nướng mềm thấm vị ngọt dịu của mật ong, dùng với cơm kèm chút dưa leo, cà chua cho bữa ăn gia đình thêm đậm đà.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có nhiều khu du lịch nổi tiếng như: Vườn cây Lái Thiêu, Nhà tù Phú Lợi, Địa đạo Tam giác sắt, Khu du lịch núi Cậu - Dầu Tiếng…

Yên bình, thanh tịnh - đó là những gì mà du khách cảm nhận được khi đặt chân đến núi Châu Thới (TX.Dĩ An).

Chả giò là món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Ở mỗi vùng miền, mỗi gia đình lại có cách biến tấu với nhiều nguyên liệu khác nhau làm phong phú hơn cho món ăn này. Chả giò ngũ sắc sau khi chiên có màu vàng ruộm, giòn tan với nhiều hương vị hòa quyện là món ăn hấp dẫn cho cả nhà.

Nguyên liệu: Gạo 1 kg, hến 4 kg, đậu phộng 500 g, gừng 1 củ, mắm ruốc 150 g, ớt bột 50 g, xà lách 300 g, bạc hà một cây, khế chua 500 g, rau má 200 g, bắp chuối 200 g, rau răm 200 g, ngò 200 g, dưa leo 500 g, bì heo 300 g, húng cây, húng lủi 200 g.

Hãng hàng không VietJet vừa công bố mức giảm giá vé máy bay từ 49 - 90% trong buổi lễ ký kết chương trình hợp tác kích cầu du lịch nội địa 2014- 2015 giữa VietJet và Hiệp hội Du lịch TP.HCM. Với mức ưu đãi cao, hứa hẹn mang đến nhiều tour du lịch cho người dân. Đây là năm thứ 3 VietJet tham gia gói kích cầu du lịch nội địa và cũng là năm có mức giảm giá tốt nhất. Mức ưu đãi này áp dụng cho tất cả các công ty du lịch thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM và trên tất cả các đường bay nội địa VietJet đang khai thác, với thời gian 1 năm, từ 15.8.2014 - 15.8.2015.

Vị béo ngậy, đậm đà của gà nướng cùng hương vị thơm nồng của lá chanh tươi sẽ mang đến cho bữa cơm gia đình cảm giác ngon miệng, thú vị.

Trong hai ngày 16-17/7, Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 2014-2015 với hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Trang web giới thiệu về du lịch Bình Dương được thiết kế theo phong cách hiện đại, bắt mắt, nội dung phong phú với những chủ đề chính giới thiệu về du lịch của tỉnh như: điểm đến (di tích lịch sử; du lịch tâm linh; khu vui chơi giải trí, mua sắm; làng nghề truyền thống, du lịch sinh thái miệt vườn… ), lưu trú (địa điểm các khu du lịch, khách sạn, resort), ẩm thực (địa điểm ăn uống, món ngon Bình Dương)… là địa chỉ tham khảo rất cần thiết dành cho du khách khi đến du lịch tại Bình Dương. Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Võ Thị Anh Xuân cho biết: “Trang web đã ổn định về cấu trúc vận hành, hiện tại chúng tôi đang tiếp tục cập nhật cơ sở dữ liệu để làm phong phú thêm các nội dung…”.

Hiện tại, nội dung của ấn phẩm đang trong giai đoạn cuối cùng của khâu xét duyệt. Dự kiến, tái bản Cẩm nang du lịch Bình Dương sẽra mắt vào giữa tháng 8-2014.

Quay lên trên