Hội nghị thường niên TAFI thu hút khoảng 400 đại lý du lịch hàng đầu Ấn Độ, sẽ tạo cơ hội lớn để quảng bá du lịch Ninh Bình nói riêng và Việt Nam nói chung đến với thị trường quốc tế.
Song song đó, ngành còn vận động các khu, điểm du lịch tích cực tham gia các sự kiện du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các tỉnh, thành phố tổ chức như: Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh, Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam, Tuần lễ Văn hóa du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ I-2013… Đồng thời tổ chức phát hành ấn phẩm “Cẩm nang du lịch Bình Dương” nhằm góp phần giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Bình Dương, xây dựng thương hiệu Bình Dương với các đối tác trong và ngoài nước.
Để thu hút du khách đến Bình Dương, gần đây các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú và lữ hành du lịch đã đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Trong ảnh: Đoàn famtrip tham quan cơ sở sản xuất sơn mài tại phường Định Hòa (TP.TDM)
Ngoài nỗ lực kết nối vùng bằng cách hợp tác, chia sẻ thông tin, nguồn khách thông qua việc thiết kế các tour du lịch “con thoi” từ Đà lạt sang các tỉnh Tây nguyên; từ nơi có biển đến Đà Lạt rồi sang Tây nguyên và ngược lại nhằm mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ, đặc sắc thông qua các loại hình du lịch ẩm thực, du lịch khám phá, du lịch văn hóa (home stay), thành phố Đà Lạt còn tổ chức chương trình Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 5 kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển “Thủ đô du lịch Đà Lạt” với nhiều hoạt động, sự kiện, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách gần xa.