Du lịch

Trong chín tháng của năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan - tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 100% kế hoạch cả năm nay.

2-9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần đã làm cho không khí vui chơi ngày lễ của mọi người thêm rộn ràng và háo hức chờ đợi. Vào những ngày này, Khu du lịch Xanh (KDLX) Dìn Ký luôn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh.

Thưởng thức món canh vịt nấu khoai sọ ngọt, mềm thơm nức trong những ngày giao mùa thế này thật thích.

Thịt sò dương có vị ngọt đậm, dai giòn. Sò dương có thể chế biến thành nhiều món ngon và lạ miệng khiến bạn ăn một lần lại muốn ăn lần nữa.

Các chép kho riềng với hương vị rất đặc trưng, không những ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng chữa trị bệnh rất tốt, đặc biệt có tác dụng an dưỡng thai.

Từng tai nấm bào ngư được chiên vàng, khi ăn giòn rụm lại có vị beo béo vừa ngon vừa lạ miệng. Đây là món ăn dùng cho món chay hay mặn đều thích hợp.

Canh chua cá hồi là món ăn có mùi vị thơm ngon, đậm đà hương vị của biển, dùng để thay đổi khẩu phần ăn trong gia đình.

Là món ăn có nhiều rau, có độ giòn sần sật của lưỡi heo thêm vị chua chua ngọt ngọt của nước mắm làm nên hương vị đặc trưng cho món ăn, lưỡi heo có tác dụng giúp bổ thận, bổ dưỡng can huyết, nhuận táo, nhuận da.

Có mít non, một món ăn dân dã nhưng ngon và thanh mát.

Nguyên liệu để làm chả cá có thể là các loại cá đồng như: cá quả, cá rô phi, cá trắm, hoặc các loại cá biển…. Mỗi loại cá sẽ cho ta một loại chả có hương vị, đặc trưng riêng.

Món chè hạt sen đu đủ đơn giản, dễ làm nhưng lại giúp bạn giải nhiệt rất tốt!

Thưởng thức đặc sản kim chi Hàn quốc theo cách mới, rất ngon mà vẫn giữ hương vị tự nhiên của các nguyên liệu.

Trong những ngày mưa gió, đĩa thịt kho mắm ruốc đậm đà ăn kèm với chén cơm trắng nóng hổi thì không còn gì ngon miệng bằng.

Quay lên trên