Du lịch

Trong chín tháng của năm 2024, Khánh Hòa đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan - tăng 57,9% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 100% kế hoạch cả năm nay.

(BDO) Sáng 20-6, Grant Thornton Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát ngành dịch vụ khách sạn năm 2013 ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Theo khảo sát cho thấy, giá thuê phòng bình quân và công suất sử dụng phòng của những khách sạn cao cấp ở Việt nam đều giảm trong năm 2012.

(BDO) Mùa du lịch năm nay, về với quê hương Bác, từ quốc lộ 46 vào Hoàng Trù, ngay từ ngã rẽ đầu tiên, du khách sẽ bắt gặp những hồ sen san sát đang tỏa hương thơm ngát, khoe sắc dưới nắng hè. Màu hồng của hoa trộn lẫn màu xanh của lá tạo ra một cảm giác thư thái, làm cho du khách như vơi đi cái nắng chói chang, gay gắt của mùa hè xứ Nghệ.

Cá chìa vôi chủ yếu sống ở vùng biển ôn đới. Cái tên chìa vôi mà ngư dân dùng để gọi loại cá này dựa trên cảm quan về hình dáng, mà chủ yếu là dựa vào cái miệng dài như cái chìa vôi, một dụng cụ mà ngày trước các bà dùng để quệt vôi ăn trầu.

Món phở gà trộn này chế biến không khó như phở truyền thống nhưng ăn lại rất ngon với vị ngọt của giá đỗ trộn đều với bánh phở hòa quyện cùng nước xốt.

Món vịt om sấu với nước dừa có mùi thơm rất đặc biệt, vịt không còn chút mùi tanh nào, thịt ăn lại rất mềm và ngọt. Nước dừa thêm vào tạo cho món ăn hương vị rất đặc trưng hấp dẫn, miếng thịt thấm gia vị đậm đà, lại hơi chua chua ngọt ngọt nên rất tốn cơm đấy các bạn nhé. Một điểm cộng nữa cho món ăn này nữa là có thể dùng làm món ăn với cơm, với bún hay món nhậu đều rất ngon do thịt mềm nên người già, trẻ em chắc chắn sẽ rất thích, còn với anh xã thì bạn thêm một đĩa rau sống nữa là có món nhậu rất ưng ý đấy.

Thưởng thức chè hạt sen khoai lang rất thú vị, trong khi ăn miếng khoai bở mềm thì bạn bỗng bắt gặp cái giòn mát của nấm tuyết và bùi thơm của hạt sen, thật tuyệt!

Món gà hầm dứa, sữa dừa sẽ mang lại cho bạn và gia đình một bữa ăn ngon và lạ miệng.

Mực cơm nhỏ cỡ bằng ngón tay cái người lớn. Loại mực này được ngư dân đánh bắt chủ yếu bằng lưới mành và chỉ có một lần vào lúc sáng sớm khi thuyền cập bến, bất kể mùa nào trong năm. Dấu hiệu để nhận biết con mực tươi là loại mực mới bắt lên, da trong veo, còn nhấp nháy những chấm đỏ tím li ti, mắt sáng, mình cứng tròn.

(BDO) Sáng 9-6, tại Trung tâm hội nghị Lucky Square (Thành phố mới Bình Dương), Ban Tổ chức Lễ hội “Lái Thiêu – mùa trái chin” phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tổ chức hội thảo “Giải pháp phát triển du lịch sinh thái vườn trái cây Lái Thiêu”.

Tối 8/6, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa năm 2013 mang chủ đề “Nha Trang- Biển hẹn” đã tưng bừng khai mạc với sự tham dự của hơn 20.000 người dân địa phương và du khách.

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline) vừa phối hợp với Công ty Du lịch Vietravel tổ chức chuyến xúc tiến du lịch tại TP.Quy Nhơn (Bình Định) và giới thiệu tour du lịch “Về miền đất địa linh nhân kiệt” kéo dài 3 ngày 2 đêm, khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM bằng máy bay, tiêu chuẩn quốc tế từ 3 đến 4 sao, với giá rẻ bất ngờ (từ 3,9 triệu đồng đến 5,7 triệu đồng).

Thỏa thích mùa hè

Quay lên trên