Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Tháng giêng, khi đất trời thay áo mới bằng những đóa hoa xuân tuyệt đẹp, lòng người cũng trở nên chộn rộn hơn. Đầu xuân là dịp để nhiều người “thưởng” cho mình những cơ hội hành hương, du xuân và sẽ thật ý nghĩa khi chuyến đi ấy là về với nguồn cội, về với cái nôi của cách mạng, của những chiến tích khốc liệt mà oai hùng của cha ông...

UBND tỉnh vừa ra Quyết định số 229/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển du lịch (PTDL) của tỉnh. Theo đó, ông Huỳnh Văn Nhị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng ban; ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh - Phó Trưởng ban Thường trực; ông Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh - Phó Trưởng ban; cùng 17 cán bộ đầu ngành của các sở, ngành và UBND huyện, thị xã là thành viên của Ban Chỉ đạo.

Dù đã qua cái thời lo những tháng “giáp hạt” sau Tết nhưng năm nào cũng vậy, cứ qua rằm tháng giêng là mẹ tôi lại rang muối sả.

Ông Nguyễn Trần Khanh, chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Mắt Xanh (xã Tân Định, huyện Tân Uyên) - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Dương là một doanh nhân có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạch định chiến lược, tư vấn đầu tư và quy hoạch phát triển. Trong cuộc trò chuyện đầu năm với phóng viên Báo Bình Dương, ông Khanh cho biết:

Bánh đúc, một loại bánh ấp ủ bên trong nét hương đồng gió nội, đã nhẹ nhàng đi vào nền văn học dân tộc với những ngôn từ giản dị: Bánh đúc mà đổ ra sàng/Thuận em em bán, thuận chàng chàng mua.

Nhớ hồi mình khoảng 4, 5 tuổi gì đấy, mùng một tết đi theo mẹ sang nhà cậu thăm xuân. Cậu “mừng tuổi thằng cháu” bằng cái bánh đậu làm mình mừng muốn xỉu.

Một góc Khu du lịch Mắt Xanh

 Tọa lạc tại số 131 D8, Khu đô thị Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Quán ăn Hòn Khoai là nơi lý tưởng để thực khách, đặc biệt nhân viên văn phòng các công ty, xí nghiệp giao lưu, gặp gỡ và thưởng thức các món ăn đặc sản sau những ngày làm việc vất vả.

 Cô Lê Thị Ra chăm chút để có từng keo kiệu ngon, đẹp, vệ sinh

Quay lên trên