Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Ấn tượng đầu tiên về món ăn khá lạ này là sự bất ngờ! Cá lóc sau khi luộc với sả được vớt ra rồi gỡ từng miếng to trước khi trộn chung với nhiều gia vị hấp dẫn như nghệ tươi, ớt, đường, muối, dầu ăn… Tuy nhiên, sự hấp dẫn của hương vị bún cá lóc nằm ở ngải bún và mắm bò hóc (mắm linh theo kiểu người Campuchia). Mắm bò hóc nấu sôi, lược bỏ xác cá, chỉ lấy nước. Ngải bún đập giập một nửa, một nửa băm nhỏ. Nước lèo được làm từ nước luộc cá, cho nghệ, sả cây, ngải bún, đậu phộng giã nhuyễn vào nấu, nêm nước mắm bò hóc đã lắng trong, nêm thêm muối, đường cho vừa ăn. Khi ăn cho bún vào tô, chan nước lèo và cho cá lên trên. Nước lèo vừa ăn, có vị mắm nhẹ… Chính từ cách chế biến kỳ công này mà bún cá lóc ở cà phê Cõi Riêng đậm đà, thơm ngon khiến thực khách hài lòng. Kỳ công là thế nhưng giá mỗi tô bún cá lóc ở đây cũng rất bình dân, chỉ 18.000 đồng/tô.

Nằm đối diện Bưu điện Bình Dương, ngay trên khu phố sầm uất nhưng phở Nghi có một không gian khá rộng rãi với mặt tiền rộng và sân vườn thoáng mát. Nhưng ưu điểm về không gian chưa phải là thế mạnh duy nhất của quán. Chất lượng và hương vị của phở, của phong cách phục vụ tận tâm mới chính là nét đặc trưng của quán.

Hằng năm cứ vào độ tháng 9, tháng 10 âm lịch, ngôi làng nhỏ ven sông của tôi dầm mình dưới những cơn mưa nặng hạt, mà các cụ thường gọi là những cơn mưa thối đất. Lũ từ thượng nguồn đổ về tràn vào ngập trắng cả cánh đồng. Nước lớn đồng nghĩa với việc chợ ngừng hoạt động và trong bữa cơm gia đình, món ăn cây nhà lá vườn xuất hiện, trong đó không thể thiếu những món chế biến từ đu đủ.

Số khách này chọn TP.HCM để tham quan nhân dịp đầu năm mới. Các vị khách đến trên hai chuyến bay: VN120 của Vietnam Airlines khởi hành từ Frankfurt (Đức) và CX767 của hãng hàng không Cathay Pacific xuất phát từ Hồng Kông.

Ngày 30-12, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã đón du khách thứ 2 triệu, là bà Sandra Noel, quốc tịch Anh đến thăm di tích Cố đô Huế.

(BDO) Dịp Tết dương lịch 2013 do được nghỉ nhiều ngày nên nhiều người dân Bình Dương đã đi du lịch đón năm mới.

Theo Tổng cụ Du lịch, mặc dù trải qua một năm đầy sóng gió với nền kinh tế khó khăn, nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn đạt được kết quả khả quan với ước tính tổng số khách quốc tế đến trong năm 2012 đạt hơn 6,8 triệu lượt khách, tăng gần 14% so với cả năm 2011.

  Huế thu hút ngày càng nhiều khách quốc tế Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) dự báo Việt Nam đứng thứ 2 trong số các điểm đến mới nổi được du khách quốc tế lựa chọn cho năm 2013.

 Những năm gần đây, công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch đã đạt được những kết quả tích cực trong việc góp phần đưa hình ảnh du lịch Bình Dương đến với du khách trong và ngoài nước.    Đoàn Farmtrip do Sở VH,TT&DL tỉnh tổ chức đến tham quan tại làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp

Theo Sở VH,TT&DL, năm 2013-2014, sở sẽ thành lập, kiện toàn bộ máy và đưa vào hoạt động Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (trực thuộc Sở VH,TT&DL). Đây là đơn vị chuyên trách về công tác xúc tiến du lịch (sẽ thay thế cho Phòng Nghiệp vụ du lịch đang kiêm nhiệm công tác này).

Theo Sở VH,TT&DL, từ nay đến năm 2015, Bình Dương đã có kế hoạch phát triển 8 nhóm sản phẩm du lịch (DL) đặc thù. Theo đó, các nhóm sản phẩm này gồm: DL làng nghề truyền thống, DL sinh thái kết hợp DL nghỉ dưỡng, DL sinh thái miệt vườn, DL tham quan vui chơi giải trí, DL thể thao cao cấp, DL tham quan các di tích lịch sử văn hóa, DL tâm linh và DL MICE (là loại hình DL kết hợp tham dự hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện).   Du lịch sông nước, tiềm năng cần phát huy của du lịch Bình Dương

Bên cạnh việc thực hiện công tác bảo tồn, bảo tàng, các loại hình văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh cũng rất được quan tâm. Vào thời điểm này, tỉnh đang triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về loại hình văn hóa phi vật thể “Nghệ thuật chạm khắc gỗ ở Bình Dương”, đồng thời tổ chức tổng kiểm kê loại hình văn hóa vật thể và phi vật thể ở đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, kiểm kê nghề làm heo đất ở Bình Dương… Đây là các hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa trong bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa dân tộc.

Quay lên trên