Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Những ai cảm thấy ngán ngẩm với những món ăn chứa nhiều dầu mỡ và đang đi tìm một mùi vị mới thật đặc biệt và lạ miệng thì xin mời đến với quán chả lụi Ăn Ghiền ở ấp Tân Lập, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, món ăn dân dã nhưng chắc chắn sẽ để lại cho bạn một ấn tượng khó quên.

Khi nào thấy mệt mỏi, bạn có thể đi chơi xa một chuyến để xả stress. Những nơi như thế phải xa chốn đô hội ồn ào, gần gũi với thiên nhiên. Khu du lịch Xanh ở ấp Bình Cơ, Bình Mỹ, Tân Uyên là một nơi thích hợp để bạn đến nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè…

Ấu, loài cây thuỷ sinh thường sống ở những nơi ngập nước và có thể sống được quanh năm, nhưng sinh trưởng tốt và cho năng suất cao vào mùa mưa. Cứ đến mùa nước nổi trong lòng người con xa xứ lại nhớ về mùa ấu quê nhà.

Theo đó, trong giai đoạn 2010-2012, số lượng lượt du khách đến Bình Dương tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần, ngày lễ, tết ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước (năm 2010 là trên 3,3 triệu lượt khách; năm 2011 là 3,9 triệu lượt khách và trong 9 tháng năm 2012 ước phục vụ được gần 3,1 triệu lượt khách). Cùng với sự gia tăng của số lượng lượt khách đến tham quan, doanh thu du lịch cũng tăng dần qua từng năm (năm 2010 doanh thu đạt 684,711 tỷ đồng; năm 2011 doanh thu đạt 830,969 tỷ đồng và ước 9 tháng năm 2012 doanh thu đạt 743,5 tỷ đồng, trong đó doanh thu về dịch vụ du lịch chiếm khoảng 75%).

Trời chưa sáng hẳn, tôi giật mình tỉnh giấc bởi bước chân mẹ lục đục chuẩn bị đồ đi thu hoạch đám dưa gang đã đến mùa. Trong ký ức tôi tràn ngập hình ảnh những gánh dưa gang xanh mướt, căng tròn kĩu kịt trên vai, theo chân mẹ về nhà.

Hồi nhỏ, nghe mẹ nói hai tiếng “bánh canh” vào sáng sớm thì mừng rơn vì sẽ được ăn tô bánh canh ngon đến... tê lưỡi trước khi ôm vở đến trường. Nhưng vào buổi trưa hoặc buổi chiều mà nghe hai tiếng ấy thì sợ đến... ướt cả quần, vì cũng là ăn nhưng ăn đòn: cha rút cái roi tre giắt mái hiên, quất mấy phát đến tê mông vì những “tội danh” trời ơi đất hỡi của trẻ con.

Trải qua gần 1 thế kỷ, Lô cao su 50, Làng 14 của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng vẫn xanh màu lá mới, dù trên thân cây còn lưu giữ những đường dao của người phu cao su từ thời Pháp thuộc. Những người phu cao su đã đấu tranh chống chế độ quản lý hà khắc, tàn ác của những ông chủ, ông cai... từ thời Pháp thuộc đến cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ. Với giá trị lịch sử đó, nơi đây đã được UBND tỉnh công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

Những hạt cơm vàng óng, thơm ngon cộng với những miếng gà chiên giòn sẽ mang lại cho chúng ta một món ăn mới và có thể thay đổi khẩu vị, hứa hẹn để lại những ấn tượng đặc biệt hơn.

Nếu như người dân Ước Lễ (Thanh Oai - Hà Nội) tự hào với nghề gia truyền làm giò lụa, chả quế thì người dân Đà Nẵng cũng không thua kém gì với món chả bò.

Một bữa mưa gió dầm dề, thằng bạn rủ đi ăn ba ba nấu chuối xanh. Nó một mực “quảng cáo” ba ba ở quán này ngon dữ lắm. Từ chối hoài không được đành  mặc áo mưa, xách xe chạy lại quán.

Quay lên trên