Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Trong quý I, hệ thống bảo tàng, nhà truyền thống và các di tích trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên mở cửa phục vụ 36.880 lượt khách đến tham quan.  Trong năm 2012, nhiều bia di tích, tưởng niệm trên địa bàn tỉnh tiếp tục được xây dựng

Vô cùng nhanh và đơn giản, bạn sẽ có ngay món canh bí ngòi nhồi tôm thịt ngọt mát cho cả gia đình vào những ngày mát trời.

Tối 7-4, tại Quảng trường Ngọ Môn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức trọng thể lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia các tỉnh Duyên hải Bắc Trung bộ và Festival Huế 2012.

Theo Sở VH,TT&DL tỉnh, trong giai đoạn 2006-2010, trên địa bàn tỉnh đã thu hút 19 dự án DL do các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư trên tổng diện tích 906 ha, với nguồn vốn đầu tư khoảng 2.542 tỷ đồng và 171 triệu USD.   Nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn đã và đang được xây dựng tại Bình Dương

 Giữa cái lạnh của tiết trời đông, bưng bát cơm trắng, chan thìa mắm tép, có thể cảm nhận được từng hạt gạo dẻo thơm, quện với vị đậm đà của của mắm tép đồng, khiến người ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Một trong những lý do là thịt có thể gây ra các triệu chứng mệt mỏi và trầm cảm, bởi trong thịt có axit arachidonic.

Hôm qua (1-4), rừng tràm U Minh Hạ (tỉnh Cà Mau) chính thức mở cửa trở lại, đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan sau hơn 3 tháng tạm đóng cửa để phục vụ cho việc bảo vệ, phòng chống cháy rừng trong mùa khô.

Tân Triều thuộc xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nổi tiếng từ bao đời với nghề trồng bưởi. Bưởi ở đây ngon ngọt, thơm, mọng nước và đặc biệt dùng để làm gỏi ăn rất ngon.

Nhiều chương trình tour đa dạng, phong phú nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30-4 và 1-5 được các doanh nghiệp lữ hành triển khai phục vụ nhu cầu khách du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành đang kích cầu bằng nhiều chương trình đặc sắc, khuyến mại lớn, tiết kiệm nhằm thu hút nhiều người thích du lịch ngắn ngày.

Đĩa cơm nóng hổi nấu từ những hạt tấm ăn với bì lợn, sườn nướng, trứng ốp la, mấy lát dưa leo, vài lát ớt và nước mắm chua ngọt - cơm tấm Việt được trang CNN giới thiệu là món ăn hè phố hút khách.

Cá bống là loại cá quen thuộc chốn đồng quê, thường sống ở sông, mương hay trong các đồng lúa nước. Mỗi khi đến mùa cá bống, người quê tôi lại trổ ruộng đặt lờ, đặt nơm. Những chú cá bống tròn trịa, thịt dai, thơm, ngọt đem về nấu canh rau răm, nướng hoặc kho tộ.

Quay lên trên