Du lịch

Dự án Thác Mai-Bàu nước sôi; khu phức hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng khu núi Chứa Chan và hồ Núi Le là hai trong số những dự án du lịch trọng điểm của Đồng Nai.

Chọi trâu thì chắc ai cũng biết, nhưng về Bắc Kạn trong những ngày trẩy hội xuân Ba Bể, bạn sẽ có dịp mục sở thị cảnh chọi bò được tổ chức vào ngày mồng 10 tháng giêng hằng năm.

Tháng giêng âm lịch hàng năm từ lâu đã được coi là tháng du xuân kết hợp với hành hương lễ chùa để cầu an, cầu phúc, cầu may mắn cho năm mới. Đây cũng là nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người dân đất Việt. Nắm bắt được nhu cầu này, cứ đến tháng giêng hàng năm, thị trường du lịch hành hương lại trở nên sôi động và nhộn nhịp hẳn lên.

Tổng cục Du lịch cùng một số doanh nghiệp sẽ bắt đầu chương trình quảng bá du lịch tại ba nước Thái Lan, Malaysia và Singapore, bắt đầu từ ngày 28-2.

Sáng mùng 4 Tết, hàng nghìn du khách hào hứng chơi đùa trên các bãi biển Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang... Kỳ nghỉ dài, thời tiết nắng nóng khiến du lịch biển dịp Tết bội thu.

 Đi giữa rừng hoa mận Bắc Hà Những ngày giáp tết đường phố rộn ràng, đông đúc. Người, xe, hoa tết chen chân xuống phố, thoảng có mùi hương trầm lan trong không gian. Dường như ai cũng mang một khuôn mặt hối hả, những bước chân vội vàng. Mùa xuân đang đến thật gần.

 “Thoang thoảng đậm đà hương cà phê

Bò nướng kiệu, gỏi tôm bưởi, thịt thưng là ba món đặc trưng hay được sử dụng trong những bữa ăn ngày tết. Mời bạn tham khảo để thử trổ tài nhé.

Nằm ngay quốc lộ 1B cũ, tại thôn Chùa Dận, Đình Bảng, Từ Sơn,  Bắc Ninh, du khách chẳng mấy khó khăn để đến thăm chùa Dận, ngôi chùa gắn liền với các vị thiền sư có tiếng trong lịch sử như Định Không, Vạn Hạnh, Lý Khánh Vân.

Quay lên trên