Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Để thực hiện mục tiêu đón 15 triệu lượt du khách với doanh thu 32.400 tỷ đồng trong năm nay, ngành du lịch Quảng Ninh đang đẩy mạnh các giải pháp thu hút du khách, đưa vào khai thách các sản phẩm mới.

Với lượng khách tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022, Lào Cai lọt tốp các địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 với mức thu trên 10.000 tỷ đồng trở lên.

Lễ hội truyền thống Đình Chèm tại phường Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, có nhiều nghi lễ đặc trưng, tiêu biểu cho sinh hoạt văn hóa của cư dân nông nghiệp lúa nước Đồng bằng sông Hồng.

Festival Huế 2023 với hơn 50 hoạt động chính, gần 100 hoạt động hưởng ứng diễn ra liên tục theo định hướng 4 mùa, với các chủ đề: “Xuân Cố đô,” “Kinh thành tỏa sáng,” “Huế vào thu,” “Mùa Đông xứ Huế.”

Mùa hè cũng là quãng thời gian mà nhiều người, nhiều gia đình tận dụng để cùng nhau đi du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng.

The Travel đã lựa chọn Việt Nam góp mặt ở vị trí thứ 7 trong danh sách 10 quốc gia lý tưởng hàng đầu thế giới có giá cả phải chăng nhưng chất lượng dịch vụ tốt để làm việc từ xa trên toàn thế giới.

Trong 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch đạt 44.900 tỷ đồng, tăng 74,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tái chế, tái sử dụng và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường đang là vấn đề được quan tâm của du khách Việt, theo Booking.

Trong top10 thị trường hàng đầu đến Việt Nam 5 tháng qua, Nhật Bản là một trong 4 thị trường khách hàng đầu khu vực Đông Bắc Á. Đáng nói, Chính phủ Nhật cũng khuyến khích người dân đến Việt Nam.

Với nhiều nét đặc thù rất riêng từ loại hình du lịch sinh thái cho đến du lịch về nguồn mang đậm văn hóa lịch sử, tỉnh Tây Ninh đang có nhiều tiềm năng lớn để đánh thức du lịch vùng biên.

Với nhiều người nước ngoài, Việt Nam không chỉ có mức sống rẻ hơn so với đất nước họ mà còn là nơi con người thân thiện, giúp cho những người cao tuổi cảm thấy thoải mái.

Trong một bài báo nhận định về du lịch Thái Lan trên trang Nikkei Asia, ông Omri Morgenshtern - CEO của công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda nhận định, du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan.

Quay lên trên