Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ.

Lễ hội Đền Hùng là nơi hội tụ của các tinh hoa di sản văn hóa của mọi miền Tổ quốc, sẽ mang đến cho du khách và nhân dân hành hương về với cội nguồn đất Tổ những trải nghiệm sâu sắc.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm 2023

Nhiều món ăn nổi tiếng được các nghệ nhân ẩm thực tiêu biểu Việt Nam chuẩn bị để phục vụ du khách đến tham dự Liên hoan văn hóa ẩm thực Đất Tổ năm 2023, diễn ra từ 25-29/4 tại Phú Thọ.

Các hoạt động phần hội được tổ chức vui tươi, lành mạnh gắn kết chặt chẽ với du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị của di sản văn hóa độc đáo vùng đất Tổ.

Tối 27-4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị sẽ diễn ra Lễ dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng 2023 gắn với Tuần Văn hóa-Du lịch Đất Tổ sẽ được tổ chức từ ngày 20-4 đến 29-4 tại tỉnh Phú Thọ với đầy đủ phần lễ và phần hội.

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay liền kề nghỉ lễ 30-4 và 1-5, cho nên người lao động được nghỉ năm ngày liên tục. Đây được xem là cơ hội “vàng” để ngành du lịch Việt Nam tăng tốc phục hồi, tạo đà bứt phá.

Người tiêu dùng đăng ký tour trong nước từ nay đến 31-5 của Vietravel sẽ được nhận ưu đãi giảm giá; còn khách hàng của Saigontourist có thể xem qua các combo vé máy bay và khách sạn đặc sắc.

Tối 14-4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2023 với chủ đề “Cửa Lò-Sắc màu của biển”.

Nhà thờ Trà Cổ được đánh giá là một trong những nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam, được kiểm kê và đưa vào danh mục di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Quảng Ninh

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 vừa khai mạc sáng nay thu hút sự tham gia trực tiếp của 600 doanh nghiệp đến từ 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 500 gian hàng.

Quay lên trên