Du lịch

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói: "Khi các dân tộc chia sẻ câu chuyện và truyền thống của mình, chúng ta cũng đang tạo ra một thế giới ít chia rẽ hơn và nhiều tình đoàn kết hơn.”

Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, thông tin, xúc tiến du lịch Bình Dương đến với du khách gần xa là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm Xúc tiến Du lịch (XTDL) tỉnh.

Giám đốc Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên cho biết trong những ngày qua, nơi đây đón hàng ngàn lượt người dân, du khách đến tham quan nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Qua hoạt động của lễ hội Làng Sen, mỗi người tham dự sẽ hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sáng 15-5, Ban quản lý Làng tre Phú An (TX.Bến Cát) đã tổ chức chương trình Ngày hội tre và lễ tưởng niệm thầy Jacques Gurgand, người đồng sáng lập Làng tre Phú An.

Tối 13/5, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022 gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng đã khai mạc tại Quảng trường Nhà hát thành phố.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định SEA Games 31 được tổ chức thành công tại Việt Nam lần này sẽ là một cú hích cho sự phục hồi, phát triển của du lịch, kinh tế Việt Nam và ASEAN.

Lễ hội "Hà Nội-Đến để yêu" tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng.

Vừa qua, tại TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng”.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ, từ ngày 30/4-3/5, Hà Nội ước đón hơn 550.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước trên 1.500 tỷ đồng, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Kỳ nghỉ lễ năm nay, nhiều điểm du lịch ghi nhận những tín hiệu tích cực, với lượng khách khá đông; có nơi lượng khách không đạt kỳ vọng nhưng chất lượng khách đã tốt hơn, sử dụng dịch vụ cao cấp hơn.

Công viên nước Vịnh Kỳ Diệu-The Amazing Bay được thiết kế, xây dựng dựa vào huyền thoại đại dương, với truyền thuyết “Long Vương và Nữ thần Ngọc Trai” với 5 phân khu.

Các đơn vị lữ hành, du lịch coi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm “vàng” để thu hút khách với nhiều sản phẩm du lịch chất lượng, tạo “cú hích" đón đầu mùa du lịch quốc tế.

Quay lên trên