Đức: vỡ đê, nhiều thị trấn làng mạc gặp nguy hiểm

Cập nhật: 10-06-2013 | 00:00:00

Các nhà chức trách Đức hôm 9-6 thông báo, một con đê gần Aken tại Rosenburg bị vỡ, đe dọa nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân sống tại những khu vực lân cận.

Đã có hơn 3.000 người được sơ tán khỏi khu vực quanh Rosenburg khi có thông tin về việc con đê gần Aken có nguy cơ bị vỡ do 1 đoạn đê dài tới 300 mét đã bị lún. Theo các nhà chức trách địa phương, bất kỳ nỗ lực nào nhằm cứu lấy con đê này đều rất nguy hiểm và không nên được thực hiện.

 Cảnh ngập lụt tại Riesa, miền đông Đức ngày 5-6.

Ông Ulrich Gersterer một quan chức quận Salzlandkreis cho biết: "Chúng tôi thực sự bị sốc trước những thiệt hại do trận lụt đang gây ra, đặc biệt là tại Breitenhagen. Mọi người đang cố gắng sử dụng các bao cát để gia cố con đê, để ngăn nước chảy qua. Thực sự mạo hiểm. Từng phút trôi qua là một lượng nước lớn chảy qua. Thực tế này cho thấy, biện pháp này không thể hiệu quả. Cần có giải pháp khác thích hợp hơn".

Ông Ulrich cũng thông báo sẽ sớm có một lệnh sơ tán bắt buộc đối với người dân nhằm đảm bảo an toàn, mặc dù hiện tại nhiều người chưa muốn rời đi.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=459
Quay lên trên