Đường ĐH403 xuống cấp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Cập nhật: 28-05-2015 | 08:41:24

Những ngày qua, tuyến đường ĐH403 (đoạn qua KP Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên), người đi đường liên tiếp bị té ngã. Nguyên nhân do đoạn đường bị hư hỏng suốt một năm qua, thế nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng khắc phục.

Sáng 26-5, từ phản ánh của bạn đọc, P.V Báo Bình Dương đã có mặt tại đường ĐH403 hướng từ phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An qua phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên để ghi nhận thực trạng. Đoạn phía trước cây xăng Khánh Hội (KP Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh), đoàn xe tải, xe máy phải khó khăn lắm mới vượt qua được đoạn đường hư hỏng, dù đoạn đường này chỉ dài khoảng 30m. Tiếp xúc với P.V, người dân nơi đây phản ánh đoạn đường bị hư hỏng từ mùa mưa năm trước, đến mùa mưa năm nay đường càng hư hỏng trầm trọng. Người dân đã phản ánh sự việc này nhưng đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng tổ chức duy tu, sửa chữa để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua lại.

Dù thời điểm P.V có mặt trời nắng khá gắt nhưng mặt đường luôn ứ đọng nước (ảnh 1). Người dân bức xúc cho biết, các “hố voi, ổ gà” tại đây ngày càng mở rộng và sâu. Thậm chí có hố sâu hơn bánh xe, đá lởm chởm đã gây tai nạn cho nhiều người qua lại. Để hạn chế tai nạn, người dân đã dựng nhiều bảng để cảnh báo người đi đường (ảnh 2).

“Trời nắng thì bụi, trời mưa thì đường lầy lội ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người già và trẻ em. Nhưng đáng lo nhất là khu vực này liên tiếp xảy ra các vụ té ngã gây thương vong. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều vụ người đi đường nơi khác đến không biết các đoạn đường hư nên dẫn đến té ngã và có trường hợp thương vong”, anh Trịnh Văn Công, một người dân sinh sống ở khu vực này cho biết. Còn anh Thuận, một người dân sống gần đó cho biết, nhiều hôm do mưa lớn, có việc cần di chuyển hướng ra phường Bình Chuẩn nhưng do đường hư hỏng nên anh phải lái xe đi đường vòng để “né”.

Theo ghi nhận của P.V, do tuyến đường chưa có hệ thống thoát nước mưa nên nhiều đoạn đường nhanh chóng xuống cấp. Được biết, chủ trương nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐH403 đã có, tuy nhiên, cho đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, mật độ phương tiện qua lại tuyến đường ngày càng gia tăng, nhất là các loại phương tiện xe tải, xe container qua lại nhiều càng khiến con đường trở nên quá tải. Nhiều người dân cho rằng trong khi chờ dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này được triển khai, trước mắt cơ quan chức năng cần khẩn trương khắc phục, sửa chữa những đoạn đường hư hỏng để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại, nhằm hạn chế xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc như thời gian qua.

 

 DUY KHANG

Chia sẻ bài viết
Hi vọng chính quyền các cấp nhanh chóng có biện pháp khắc phục. Đừng để đến lúc mất bò mới lo làm chuồng.
lehoangvy (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên