Gánh nặng trên đôi vai của người mẹ tật nguyền!

Cập nhật: 10-02-2015 | 14:41:42

(BDO) Nhận được cuộc điện thoại từ chị Trần Thúy Mường, tại khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, chúng tôi đã đến thăm trường hợp bất hạnh, thiếu may mắn của chị Quách Thị Phượng (1978), hiện đang sinh sống tại thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Là người dân tộc Mường, sinh ra và lớn lên tại xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách đây 3 năm, cuộc sống khó khăn, chị Quách Thị Phượng rời làng quê nghèo vào thị xã Dĩ An làm công nhân may. Nhờ đó, chị mới gánh gồng chăm lo cho đứa con trai, người mẹ già và người anh trai bệnh ung thư xương tại quê nhà. 

Nói về cuộc sống bất hạnh của mình, chị kể, từ năm 6 tuổi, chân chị đã có biểu hiện đau nhức, không đi lại được. Hoàn cảnh gia đình khó khăn không thể đưa chị đi điều trị, cha mẹ đưa chị đi bó thuốc nam nên cũng không biết rõ triệu chứng chính xác là gì và chân chị bị tật từ đó.

Tự mình sinh con, nuôi con đối với một người khỏe mạnh đã khó, còn đối với chị Phượng thì lại khó khăn gấp muôn phần bởi cha đứa bé đã bị gia đình ngăn cản, không cho kết hôn.

Hai mẹ con chị Quách Thị Phượng. Ảnh: Kim Huệ

“Vào một ngày cuối tháng 1 năm 2015, thức dậy chuẩn bị đi làm thì chị cảm thấy chân đau nhức, không đi được. Đi khám bác sĩ nói xương chân mục rồi, không đi lại được nữa, phải mổ thay xương hoặc cưa chân. Trước đây, mặc dù chân đi lại rất khó khăn, đau nhức nhưng chị cũng cố gắng chịu đựng, không dám than vãn để lo cuộc sống nhưng bây giờ đành bất lực”, chị Phượng nức nở. 

Chị Trần Thúy Mường, chủ nhà trọ nơi chị Phượng đang sinh sống chia sẻ: “hoàn cảnh của mẹ con cô Phượng khó khăn lắm, họ là người dân tộc, ngoài quê nghèo lắm. Cô ấy làm công nhân rồi phải gửi tiền về quê nuôi con, nuôi mẹ, nuôi luôn người anh cả bị bệnh ung thư xương. Cách đây khoảng 1 năm, người anh mất rồi cô ấy đưa mẹ và con trai vào đây ở, đồng lương công nhân ít ỏi nên không thấm vào đâu. Đóng tiền nhà thì tháng có tháng không, con bé ở cùng có khi đóng cho luôn chứ cô ấy đâu có tiền”.

Hiện nay chị Phượng đang trải qua ca phẫu thuật xương chân tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Tp. Hồ Chí Minh. Chị Quách Thị Trường, em gái chị Phượng cho biết, để tiến hành ca phẫu thuật, gia đình đã vay mượn khắp nơi chỉ được 12 triệu đồng nộp lần 1 cho ca mổ, sắp tới còn nhiều lần phải đóng tiền viện phí, chi trả thuốc men nhưng gia đình cũng chưa biết tìm đâu ra.

Trong không khí những ngày xuân mới, nhà nhà vui vẻ đón tết cổ truyền thì mẹ con chị Phượng lại ôm nỗi buồn ở bệnh viện. Rất mong quý độc giả, những nhà hảo tâm có thể chung tay chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của chị Phượng để giúp chị vượt lên số phận, viết tiếp tương lai cho đứa con trai bé nhỏ cũng như gửi chút hơi ấm tình người trong dịp xuân về.

Mọi sự đóng góp và hỗ trợ vui lòng liên hệ về

Chị Quách Thị Phượng khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương.  ĐT: 0169.4733.100

Hoặc Tòa soạn Báo Cung&Cầu  ĐT: 0650.3844.552

NGỌC TRÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên