Không có tiền mổ tim cho con

Cập nhật: 28-01-2015 | 09:31:56

Bán hết những gì có giá trị trong nhà để có tiền mổ thông tim cho con lần một, giờ đây vợ chồng chị Hồ Thị Thủy (SN 1987, ngụ 11/19 KP Tân Phước, phường Tân Bình, TX.Dĩ An) đang lâm vào cảnh bất lực vì không biết kiếm đâu ra tiền để đưa con đi mổ thông tim lần hai, trong khi sức khỏe của bé Nguyễn Hồ Khánh Đăng (SN 6-7-2014) ngày càng yếu.

Chị Hồ Thị Thủy buồn rầu ôm con trai Nguyễn Hồ Khánh Đăng bị bệnh tim bẩm sinh và mong có tiền chữa bệnh cho con. Ảnh: THỤC VĂN

Sinh con trai thứ cân nặng 3,3kg, chị Thủy mừng lắm. Nhưng chị nào ngờ khi con được gần 3 tháng tuổi thì bé khóc suốt, mỗi lần khóc là toàn thân tím tái. Sau 9 ngày điều trị không hiệu quả ở tuyến dưới, bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2 và kết luận của bác sĩ là bé bị “Dị tật bẩm sinh buồng tim và bộ phận nối kết teo 3 lá - teo phổi - stent pda”, phải mổ thông tim gấp. Chi phí mổ tim cho bé, nếu có bảo hiểm thì gia đình phải trả khoảng 13 triệu đồng. Để có tiền lo cho con, gia đình chị Thủy đã bán tất cả những gì giá trị và vay mượn thêm bà con, hàng xóm. Nhưng sau khi mổ thành công, bác sĩ lại cho hay khi bé tròn 6 tháng tuổi phải tiến hành mổ thông tim tiếp lần 2, rồi lần 3 khi tròn 1 tuổi…

Mặc dù chú tâm làm ăn nhưng cái nghèo vẫn đeo bám gia đình chị Thủy. Đứa con trai nhỏ mới hơn 5 tháng tuổi đã phải trải qua những cơn đau do căn bệnh tim bẩm sinh hành hạ khiến gia đình chị lúc nào cũng lo lắng cho con. Nhìn đôi mắt tròn xoe, cái miệng hay cười của bé Khánh Đăng, chị Thủy đưa tay vuốt ngực con, buồn rầu: “Thấy vậy chứ hơi thở của bé kỳ lắm, nhất là khi bị làm mệt, bé khóc cả tiếng đồng hồ, toàn thân tím tái. Dạo này, do hay bị nghẹt thở, bị sặc sữa nên bé bú ít lắm sức khỏe ngày càng suy kiệt”. Do con bị bệnh, vợ chồng chị phải thường xuyên lui tới bệnh viện suốt thời gian dài nên cả 2 vợ chồng đều mất việc làm. Ông Hồ Văn Tài (ba chị Thủy) cũng nay ốm mai đau. Anh Nguyễn Hữu Tiến (chồng chị Thủy) chạy khắp nơi tìm việc nhưng chỉ có thể làm phụ hồ với thu nhập 180.000 đồng/ngày, mà công việc thì bữa có bữa không. Cả nhà 5 miệng ăn giờ đây chỉ biết trông cậy vào tiền lương của anh.

“Kỳ hẹn tái khám và tiến hành mổ thông tim lần 2 cho con cũng cận kề mà trong nhà không có gì để ăn, thì tiền chạy chữa cho con biết làm sao đây, càng nghĩ càng bế tắc…”, chị Thủy nghẹn ngào.

Sức khỏe bé Khánh Đăng đang dần suy yếu, nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên đôi vợ chồng trẻ này đang rất khốn khổ vì bất lực. Gọi đến Báo Bình Dương thông qua đường dây nóng của chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi”, chị Thủy hy vọng thông qua chương trình sẽ nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để bé cùng gia đình vượt qua khó khăn, có được hơi thở bình thường và khỏe mạnh như bao trẻ thơ khác!

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3311
Quay lên trên