F0 thể nhẹ điều trị 7 ngày có kết quả âm tính được xem xét cho xuất viện về nhà cách ly

Cập nhật: 04-09-2021 | 22:59:53

(BDO) Chiều 4-9, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Giám đốc phụ trách Y tế Bệnh viện dã chiến Bình Dương đã đến kiểm tra công tác thu dung, điều trị tại Cơ sở 2, Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát (Bệnh viện dã chiến Thới Hòa).

Bà Trương Thị Bích Hạnh và PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu đến kiểm tra, nắm tình tại Bệnh viện Dã chiến Thới Hòa.

Trong những ngày qua, do bệnh viện tiếp nhận thêm các trường hợp F0  từ TX.Tân Uyên chuyển qua đã khiến các khu điều trị quá tải. Theo PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Y Hà Hội,  Giám đốc Y khoa Bệnh viện dã chiến Bình Dương, để giảm tải cho các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị F0 thể nhẹ, các trường hợp bệnh nhân trước đó đã có cách ly tại các địa phương, khi chuyển tiếp đến bệnh viện dã chiến có thời gian từ 7 ngày trở lên sẽ được xét nghiệm, nếu kết quả âm tính sẽ cho bệnh nhân xuất viện về nơi cư trú tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

PGS- TS Nguyễn Lân Hiếu dùng loa phát thanh để thông báo đến bệnh nhân về kế hoạch xét nghiệm cho các trường hợp F0 điều trị từ 7 ngày trở lên có kết quả âm tính sẽ được xuất viện.

Ngay sau khi thông báo, đích thân PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu, bà Trương Thị Bích Hạnh cùng các y, bác sĩ tổ chức rà soát thủ công và cả máy tính để tìm các  bệnh nhân nhập viện từ 7 ngày trở lên để xét nghiệm.

Sau khi nghe PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu thông báo qua loa phóng thanh, hầu hết các bệnh nhân F0 có thời gian cách ly đã lâu đều đồng tình ủng hộ với quyết định được đưa ra. Sau khi thông báo cho bệnh nhân, ngay trong chiều tối 4-9, lực lượng y, bác sĩ, các tình nguyện viên tại Bệnh viện dã chiến Thới Hòa đã rà soát danh sách những người đã nhập viện có thời gian từ 7 ngày trở lên để khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Ngành y tế tỉnh đã tăng cường thêm hàng ngàn bộ KIT test nhanh để bệnh viện tiến hành xét nghiệm xuyên đêm cho các ca bệnh đủ thời gian cách ly tại bệnh viện tối thiểu 7 ngày, theo đó các trường hợp âm tính đủ điều kiện sẽ được cho giải quyết xuất viện.

PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu dặn dò các đồng nghiệp, học trò trước khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Tại buổi gặp gỡ các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây, bà Trương Thị Bích Hạnh đã hỏi thăm, nắm bắt tình hình; đồng thời yêu cầu các lực lượng tiếp tục tăng cường lực lượng giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự tại bệnh viện không để phát sinh các tình huống phức tạp gây ảnh hưởng đến tâm lý điều trị của bệnh nhân cũng như tinh thần làm việc của lực lượng y, bác sĩ, điều dưỡng và lực lượng tình nguyện làm nhiệm vụ. Các lực lượng chức năng cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với bệnh viện để đảm bảo an ninh trật từ bên trong cũng như khu vực bên ngoài bệnh viện. 

Trong những ngày qua, sau khi tiếp nhận khoảng 8.000 F0 ở TX.Tân Uyên. BVDC Thới Hòa trở nên quá tải. Việc xét nghiệm để xem xét cho các ca bệnh âm tính được xuất viện sẽ góp phần giảm tải cho bệnh viện.

Y, bác sĩ lực lượng tuyến đầu lên tinh thần tiếp tục làm công tác xét nghiệm xuyên đêm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, ngay say khi xảy ra việc các bệnh nhân chen lấn, xô hàng rào để giành bữa ăn, các lực lượng quân sự và công an đã tăng cường ứng trực sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra, bảo đảm không để phát sinh các tình huống tương tự. Việc phân phát bữa ăn cho các bệnh nhân đã diễn ra trật tự, bữa ăn được vận chuyển đến từng giường bệnh trong các khu điều trị. Tâm lý bệnh nhân cũng đã ổn định bởi tất cả đều an tâm khi đủ thời gian điều trị cách ly từ 7 ngày trở lên nếu kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được xem xét cho trở về nhà tiếp tục cách ly.

Tăng cường lực lượng giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự, không để phát sinh các tình huống phức tạp gây ảnh hưởng đến tâm lý điều trị của bệnh nhân

Một hình ảnh đẹp mà chúng tôi ghi được tại bệnh viện khi có hàng chục bệnh nhân F0 đã tình nguyện cùng chung tay dọn dẹp, vệ sinh môi trường khu vực tập kết chất thải sinh hoạt. Chị Nguyễn Thị Lệ, quê Hà Tĩnh cho biết, là công nhân một công ty ở TX.Tân Uyên, chị và một số người trong khu trọ là F0 được đưa đến điều trị tại bệnh viện được 2 ngày. Khi cùng mọi người tình nguyện tham gia giữ gìn vệ sinh chung cho khu điều trị được sạch sẽ cũng là tạo không gian, môi trường thông thoáng góp phần để cải thiện sức khỏe, mau chóng khỏi bệnh. Cùng với chị Lệ, tất cả bệnh nhân F0 cho biết, rất vui và an tâm khi trực tiếp nghe thông báo về việc được về điều kiện để được sớm xuất viện.

Minh Duy-Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1711
Quay lên trên