Festival vào bệnh viện

Cập nhật: 09-04-2012 | 00:00:00

Sáng 8-4, một cảnh tượng gây nhiều cảm xúc cho mọi người khi ban nhạc Mary McBride và nhóm nhạc của Lê Cát Trọng Lý vào Bệnh viện Trung ương Huế biểu diễn phục vụ bệnh nhân.

Sự kiện nói trên nằm trong chủ trương đưa các tiết mục đỉnh cao đến với tất cả mọi người của ban tổ chức Festival Huế 2012.

Với nhiều người yêu nhạc trên thế giới, được tiếp cận với ban nhạc danh tiếng của Mỹ Mary McBride đã là niềm mơ ước. Song ở Bệnh viện Trung ương Huế, nhóm nhạc Mary McBride đã đến và biểu diễn với một phong thái rất bình dị. Những ca khúc được yêu thích trên thế giới như If you live in my town, No one’s gonna love you like me, Route 66... lần lượt được giọng ca điêu luyện và đầy tình cảm của Mary McBride thể hiện trên nền tiếng đàn guitar của Paul Carbonara và Mark Spencer, tiếng bass của Greg Beshers và tay trống Bobby Lloyd Hicks. Mary McBride cũng nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của mọi người khi thể hiện bài dân ca Nam bộ quen thuộc Lý chiều chiều...

 Lê Cát Trọng Lý biểu diễn cho bệnh nhân và người nhà ở Bệnh viện Trung ương Huế sáng 8-4 Với Lê Cát Trọng Lý, giọng ca nhẹ nhàng và phong cách thân thiện của cô như xoa dịu người nghe. Không chỉ có âm nhạc mà còn có chuyện trò bằng lời nói và ánh mắt. Với tay đến một người lớn tuổi đang chen chân trong đám đông, cô ca sĩ nhỏ nhắn nói: "Bà ơi, bà đứng như vậy có mỏi chân không? Bà lên đây ngồi cho đỡ mỏi! Ở trên này còn rộng mà!". Cô vừa hát vừa luôn động viên bà con: "Tất cả nỗi đau sẽ đi qua, và rồi mọi việc sẽ ổn!" khiến không gian thoáng rộng của bệnh viện bỗng trở nên ấm áp lạ thường.

Phạm Hùng - một bệnh nhân 31 tuổi ngồi trên xe lăn với bốn thanh sắt xuyên qua chân để cố định xương ống - chăm chú lắng nghe với nụ cười trên môi. Những nhịp vỗ tay của chính mình sau mỗi bài hát khiến Hùng có phần nhíu mặt lại vì vết thương hành hạ, song anh nói: "Tôi cảm thấy mình được ưu ái và rất biết ơn người biểu diễn cũng như nhà tổ chức".

Gần đó, bà Trần Thị Duyên giơ cao chai dịch nối dây truyền vào tay chồng là ông Trần Văn Cống đang lim dim mắt lắng nghe. Chuyển chai dịch sang tay khác cho đỡ mỏi, bà nói: "Mỏi tay lắm nhưng thấy ông buồn quá nên xin bác sĩ đưa ông ra xem". Vợ chồng bà Duyên ở Ðắk Lắk, chồng bà bị đau dạ dày nặng, nhập viện từ ngày 5-4. Không giấu được cảm xúc, ông Cống bày tỏ: "Ở trong phòng bệnh vừa buồn vừa đau, chừ thì đỡ đau hẳn rồi. Ðược nghe như ri ai mà không thích!".

Nhìn niềm vui trên những gương mặt bệnh nhân đang ngồi xe lăn hay đang chống nạng đứng xem..., một bác sĩ lớn tuổi cho biết chưa bao giờ ông thấy được những điều như thế trong hơn 10 năm làm việc ở bệnh viện.

Chia tay khán giả, Mary McBride cho hay rất vui khi được làm "sứ giả" đem không khí và nghệ thuật của festival đến với một số rất ít khán giả Huế không có điều kiện. Còn Lê Cát Trọng Lý lưu luyến nói: "Hi vọng mọi người cảm nhận được niềm vui như mình".

Theo chương trình của ban tổ chức festival, ban nhạc Cỏ Lạ và đoàn nghệ thuật Raduga của Nga sẽ tiếp tục biểu diễn phục vụ bệnh nhân ở Bệnh viện Trung ương Huế từ 14g30 ngày 12-4.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên