Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh:

Giám sát hoạt động tại 2 Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Thủ Dầu Một và Thuận An

Cập nhật: 20-04-2017 | 15:35:17

(BDO) Ngày 20-4, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh dẫn đầu đã tiến hành giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay ODA và hiệu quả hoạt động của các dự án do Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) thực hiện, trong đó có Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Thủ Dầu Một và Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Thuận An.

Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát thực tế hoạt động tại Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Thuận An

Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Thủ Dầu Một thuộc dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn I; Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Thuận An thuộc dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đọan II. Cả 2 nhà máy này đều sử dụng vốn vay từ chính phủ Nhật Bản (Jica). Mỗi nhà máy có công suất giai đoạn đầu là 17.000m3/ngày đêm, bảo đảm thu gom nước thải sinh hoạt của các hộ dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Nước thải sau xử lý đạt chuẩn Cột A QCVN14:2008/BTNMT - Quy chuẩn quốc gia về nước thải sinh hoạt.

Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Thủ Dầu Một đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 2013. Công suất hiện tại đạt 12.000m3/ngày đêm với 4.000 đấu nối. Dự kiến đến cuối năm 2017, nhà máy này sẽ đạt công suất thiết kế. Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Thuận An dự kiến sẽ khánh thành vào ngày 21-4.

Qua giám sát thực tế tại 2 nhà máy, ông Nguyễn Tầm Dương cho rằng các dự án ODA triển khai trên địa bàn tỉnh được đầu tư vào các chương trình trọng điểm, giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan đến cuộc sống, môi trường. Công ty Biwase là đơn vị có kinh nghiệm triển khai các dự án và sử dụng vốn vay ODA đúng mục đích, có hiệu quả và đang thực hiện hoàn trả vốn đúng kế hoạch. Những dự án này đang góp phần nâng cao uy tín của tỉnh, đem lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên