Giải cờ tướng Master Việt Nam 2014: Lại Lý Huynh - Niềm hy vọng số một của Bình Dương

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00

Hôm nay (23-1), tại Hội quán cờ tướng QQ (đường Phạm Ngũ Lão, TP.TDM), giải cờ tướng đỉnh cao Master Việt Nam lần II năm 2014 sẽ chính thức tranh tài với sự tham gia của 19 danh kỳ của Việt Nam và 3 kỳ thủ rất mạnh đến từ Đài Loan. Liệu cánh chim đầu đàn Lại Lý Huynh và các đồng đội thuộc đội tuyển Bình Dương có lần đầu tiên giành vô địch Master Việt Nam, giữ cúp ở lại đất Thủ trước quyết tâm đoạt danh hiệu cao nhất của những vị khách mời cực mạnh?

 

Lại Lý Huynh, tay cờ số 1 của Bình Dương, đủ sức tranh cúp vô địch Master Việt Nam 2014

Lại Lý Huynh được xem là một kỳ tài của làng cờ nước Việt. Tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 1990), nhưng kỳ thủ đến từ Vĩnh Long này đã đạt được những thành công lớn, đáng mơ ước đối với ngay cả các bậc tiền bối. Năm 2013 có thể nói là mùa thi đấu hết sức đáng nhớ của kỳ thủ chủ lực Bình Dương. Sau khi để thua Nguyễn Trần Đỗ Ninh trong ván phụ của trận chung kết Master Việt Nam lần I năm 2013, Lại Lý Huynh đã dành thời gian nghiên cứu các phần mềm cờ tướng và lối đánh của các đối thủ. Để rồi, Âu Dương công tử (biệt danh của Lại Lý Huynh) được đền bù xứng đáng bằng danh hiệu vô địch quốc gia năm 2013 sau khi giành ngay trước Nguyễn Trần Đỗ Ninh trong trận chung kết lượt về, diễn ra ngay tại TP.HCM - sân nhà của đối thủ.

 Lại Lý Huynh hiện nắm giữ nhiều kỷ lục của cờ tướng Việt Nam: Vô địch các giải cờ tướng trẻ toàn quốc nhiều nhất (6 lần). Kỷ lục thi đấu đồng loạt cờ mù với 10 kỳ thủ (thắng 6 hòa 4). Kỷ lục thi đấu đồng loạt với hơn 40 kỳ thủ tại Đắc Lắc. Lại Lý Huynh từng giành HCV cá nhân giải đồng đội toàn quốc 2008, 2012, 2013, vô địch Việt Nam năm 2013; hạng 7 cá nhân thế giới; HCB đồng đội châu Á và thế giới; hạng 6 giải cá nhân châu Á năm 2013; thành viên Đội tuyển cờ tướng Việt Nam.

Thành công tiếp tục mỉm cười với chàng trai được phong danh hiệu Quốc tế Đại sư cờ tướng là giành HCV nội dung cờ chớp tại giải vô địch đồng đội toàn quốc vào tháng 10-2013. Tuy vậy, tại giải đấu trên sân nhà là Cúp Tăng Nguyên Giai vào cuối năm 2013, Lại Lý Huynh gây thất vọng khi thi đấu không thành công. Vì thế, giải Master Việt Nam lần này là cơ hội để Lại Lý Huynh chứng tỏ anh không phải là tay cờ vô duyên ở các giải đấu tổ chức tại Bình Dương như lời đồn thổi.

 

 CHÍ THANH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên