Giải phóng mặt bằng, “mở” nút thắt dự án

Cập nhật: 10-03-2022 | 08:31:55

Để bảo đảm tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn, ngay từ đầu năm 2022, ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các khu đất nằm trong phạm vi dự án. Theo đó, trong 2 tháng đầu năm, Sở TN&MT tiếp tục thẩm định và trình Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh các trường hợp xác định giá đất cụ thể theo quy định. Ngoài ra, trong thời gian này Sở TN&MT cũng đang thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các công trình trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh.

Với tinh thần giao thông đi trước mở đường, thời gian qua tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm. Trong đó, ngành TN&MT với nhiệm vụ thực hiện quy hoạch, lên phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tạo quỹ đất để thực hiện dự án được giao nhiệm vụ, hỗ trợ và tái định cư cho người dân ở khu vực giải tỏa.

Đến nay, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư đối với 6 công trình, dự án lớn như giải phóng mặt bằng công trình đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng; đường Thủ Biên - Đất Cuốc; ĐT743 chiều dài 11km; đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng chiều dài tuyến 47,6km; nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13; dự án khu vực Thành ủy - UBND TP.Thủ Dầu Một (cũ) được thực hiện khá nghiêm túc.

Theo thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, nhìn chung tiến độ thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư đối với các công trình trọng điểm cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra ban đầu. Đây là tiền đề quan trọng giúp công tác quy hoạch xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng của tỉnh nhà được hanh thông, mở đường cho kỷ nguyên phát triển bền vững, thịnh vượng của thành phố thông minh Bình Dương.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên