Giải việt dã chào năm mới 2014: Nhiều điều đáng chờ đợi

Cập nhật: 31-12-2013 | 00:00:00

Vào ngày 1-1-2014, tại vòng xoay ngã sáu Phú Cường (TP.TDM), giải việt dã truyền thống “Chào năm mới - BTV Number One 2014” sẽ chính thức tranh tài với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn. Có nhiều điều đáng chờ đợi từ giải đấu ở tuổi thứ 15 này.

 

Tập dượt chạy theo đội hình tập thể

Đến hẹn lại lên, cứ vào ngày đầu tiên của Tết Dương lịch, các đường phố trung tâm của TP.TDM lại rộn ràng, tấp nập những sắc màu đầy sức sống đến từ những đội hình chạy tập thể (50 đội) mang theo hồng kỳ của những chàng trai trong khối lực lượng vũ trang của tỉnh. Không thể không nhắc đến những ấn tượng từ những đội hình đồng đều của các em học sinh khối tiểu học, dưới sự hướng dẫn của giáo viên thể dục nhà trường, chạy lúp xúp theo đội hình tạo nên những hình ảnh rất dễ thương. Và đương nhiên không thể quên phần chạy hưởng ứng của hàng trăm cô chú trong Hội Thể dục dưỡng sinh, Hội Người cao tuổi, cán bộ hưu trí hòa lẫn với những chàng trai, cô gái yêu thể thao đến từ các doanh nghiệp, ban ngành, đoàn thể đã làm nên những bước vui xuân tràn đầy khí thế trong ngày đầu tiên của năm mới. Cứ thế, hơn 10 năm qua, cứ vào ngày 1-1, hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh đều mong chờ đến dịp được tranh tài hoặc đơn giản chỉ là cổ vũ cho những guồng chân bước chạy thêm mạnh mẽ. Anh Đỗ Xuân Dư, giáo viên giáo dục của trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP.TDM), cho biết: “Những ngày qua, đội tuyển việt dã của trường đang tích cực luyện tập để tranh tài, ít nhất là bảo vệ thành công danh hiệu hạng 3 nội dung chạy tập thể theo đội hình đã giành được ở giải lần thứ 14 năm 2013”. Quan sát buổi tập của đội tuyển này, chúng tôi ghi nhận dù điều kiện tập luyện không thuận lợi, do mặt sân trường nhỏ hẹp, nên phải chia nhỏ từng tốp, chứ chẳng được chạy toàn đội hình 50 người như khi thi đấu thực tế, nhưng sự quyết tâm thi đấu tốt, vượt qua chính mình là thể hiện rõ trên gương mặt của thầy trò.

Em Phan Đức Huy, học sinh lớp 12A3 của trường, chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 em tham gia giải này. Em cho rằng đây là giải đấu rất bổ ích, vừa vui, lại có tác dụng động viên, kích thích tinh thần thi đua vào ngày đầu tiên năm mới nên hết sức ý nghĩa. Năm sau, em sẽ ra trường, không còn được đứng chung trong đội hình chạy việt dã của trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, nhưng em sẽ về để cổ vũ cho các bạn”. Với các bạn sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một thì ngoài việc tham gia giải như hoạt động ngoại khóa, rèn luyện thể lực, tăng cường tình đoàn kết, hiệp đồng trong thi đấu thì giải việt dã chào năm mới còn là cơ hội để ngôi trường này thể hiện tính màu cờ sắc áo, lập những kỷ lục. Tại giải năm 2013, trường Đại học Thủ Dầu Một đã lập kỷ lục của giải khi tham gia với 6 đội hình và thâu tóm toàn bộ huy chương của đường chạy tập thể nữ.

Thầy Nguyễn Văn Nồng, Trưởng đoàn việt dã trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết: “Tinh thần của đơn vị chúng tôi khi tham giải năm mới 2014 là nhằm tạo khí thế chung cho lực lượng sinh viên toàn trường trong ngày đầu năm mới, hòa cùng khí thế của cả tỉnh. Còn về thành tích thì trường chúng tôi cố gắng phấn đấu làm tốt hơn giải năm qua”. Đây là một trong những đơn vị chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo cho giải (từ hơn 800 sinh viên đăng ký dự thi, BHL đã tuyển chọn 300 VĐV dự giải với 4 đội hình nữ và 2 đội hình nam) nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu họ đứng trên bục cao nhất nhận lãnh giải thưởng. Tuy nhiên, sẽ chẳng dễ dàng cho đơn vị này, bởi họ sẽ chịu sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ rất mạnh là Đại học Kinh tế - Kỹ thuật cũng dự giải với 4 đội hình nữ và những đơn vị mạnh như: THCS -THPT Bình Phú, THCS Phú Chánh ở đường chạy tập thể 3km nữ.

Trên đường chạy nữ thanh niên 4km, sẽ rất hấp dẫn với cuộc đua được tăng tốc bởi các cô gái trong đội tuyển xe đạp Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Cẩm Lệ, Tuyết Nương, Hồng Loan). Họ sẽ cạnh tranh với các VĐV cừ khôi khác đến từ Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương, Công an Bình Dương, Phú Giáo, Dầu Tiếng… Hấp dẫn nhất sẽ là cuộc đua tài ở nội dung hệ nữ tuyển khi các cô gái Khánh Hòa sẽ bảo vệ ngôi vô địch trước các đoàn Hậu Giang, Đồng Nai, TP.HCM, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Bình Dương…. Tương tự, ở nội dung nam tuyển, người hâm mộ đang chờ các nhân tố mới sẽ phá bỏ sự thống trị của Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hòa) và các đồng đội trên đường chạy. Liệu 17 đơn vị còn lại, gồm: Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Dương (5 VĐV), An Giang, Đắc Nông, TP.HCM, Đồng Tháp, Đắc Lắc, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Lâm Đồng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Đồng Nai, Bình Thuận, Tây Ninh, Hậu Giang có chế ngự được nhà vô địch Đức Bảo và đội tuyển Khánh Hòa?

 

 

 

 

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=448
Quay lên trên