Góp ý hiến kế, “mở đường” phát triển

Cập nhật: 20-07-2023 | 09:28:58

Với nhiều nội dung được đưa ra thảo luận, quyết định và thông qua, cho thấy tính chất quan trọng của kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Xác định đây là kỳ họp quan trọng “mở đường” cho sự phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, công tác chuẩn bị kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo. Tại kỳ họp lần này, nhiều ý kiến, hiến kế của cử tri cũng sẽ được đưa ra bàn thảo, đặc biệt là tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn thông qua đại diện dân cử

Trước khi diễn ra kỳ họp thường lệ giữa năm, thông qua các buổi tiếp xúc, cử tri trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc ổn định, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm. Với tinh thần xây dựng, tại các buổi tiếp xúc này, cử tri cũng phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh và mong muốn các ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết. Nhiều cử tri đã nêu ý kiến với mong muốn góp phần xây dựng Bình Dương phát triển nhanh, bền vững. Thông qua phiên chất vấn tại kỳ họp lần này, những vấn đề cử tri nêu sẽ được đại diện dân cử chất vấn lãnh đạo các sở, ngành nhằm giải quyết thấu đáo các yêu cầu, nguyện vọng của cử tri.

Với số lượng hơn 1.100 ý kiến đến từ 617 cử tri trong tổng số hơn 8.000 cử tri tham dự các buổi tiếp xúc trước kỳ họp, cho thấy có rất nhiều vấn đề dân sinh bức xúc đang được cử tri quan tâm. Một trong những vấn đề được cử tri quan tâm nêu ra tại kỳ họp lần này là tình hình ngập nước trên các tuyến đường, khu dân cư. Cử tri các địa phương đã chỉ ra từng địa điểm ngập nước mỗi khi trời đổ cơn mưa và kiến nghị ngành chức năng sớm giải quyết để tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn, mua bán thuận lợi. Nhiều cử tri là công nhân lao động phản ánh việc thường xuyên thay sách giáo khoa sau mỗi năm học gây lãng phí và kiến nghị chính quyền xem xét có chính sách hỗ trợ học phí cho con em công nhân lao động để giảm bớt gánh nặng tài chính. Cùng với những kiến nghị nói trên, cử tri còn góp ý, hiến kế để giải quyết những vấn đề mới phát sinh trong quy hoạch, xây dựng, bảo vệ môi trường, phát triển y tế…

Các tuyến đường ngập nước vào mùa mưa, lãng phí do thay sách giáo khoa hàng năm là những vấn đề không mới, đã được các ngành chức năng đề cập từ lâu nhưng chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa triệt để. Chấm dứt tình trạng ngập nước trên các tuyến đường nhằm tạo thuận lợi cho giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa; giảm bớt gánh nặng chi tiêu học hành của con em công nhân lao động trước tình hình doanh nghiệp còn nhiều khó khăn là những vấn đề hoàn toàn chính đáng. Hy vọng từ ý kiến cử tri, những vấn đề dân sinh bức xúc được đưa ra bàn thảo sẽ giúp ngành chức năng tìm được giải pháp, từ đó “mở đường” để tiếp tục phát triển.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=403
Quay lên trên