Gửi chút yêu thương, cùng nhau vượt qua đại dịch

Cập nhật: 28-06-2021 | 22:09:48

(BDO) Ngày 28-6, Bếp chay từ thiện Dầu Tiếng (khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng) đã thực hiện chuyến xe đầu tiên gửi tặng khoảng 1 tấn rau, củ, quả tươi đến các hộ dân, người ở trọ, hộ nghèo, hộ khó khăn tại các điểm phong tỏa, cách ly tạm thời trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên.

Ngoài rau, củ, quả tươi, đại diện Bếp chay từ thiện Dầu Tiếng còn trao tặng thêm 1.000 quả trứng, 1.000 gói mì, 100 hộp khẩu trang, 100 hộp gel rửa tay, 100 chai nước tương, 250 bịch sữa tươi và 1 tấn gạo để địa phương kịp thời phân phối hỗ trợ cho người dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế.

Bếp chay từ thiện Dầu Tiếng chuẩn bị lại rau, củ , quả, hàng hóa để gửi tặng bà con vùng dịch ở phường Tân Phước Khánh

Anh Nguyễn Hoàng Duy Ngân, phụ trách Bếp chay từ thiện Dầu Tiếng, chia sẻ đây là tấm lòng của các thành viên trong bếp cũng như các nhà hảo tâm đã hỗ trợ rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm cho bếp với mong muốn gửi chút yêu thương đến với bà con vùng dịch, góp phần chia sẻ, tiếp thêm động lực cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

*Sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung cùng bạn bè và nhà hảo tâm phường Tân Phước Khánh (Thị xã Tân Uyên) đã chung tay nấu hơn 1320 phần xôi nghĩa tình trao tặng tới người dân và lực lượng phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa tạm thời phường Tân Phước Khánh. 

Chị Nhung và bạn bè đang mang những phần xôi đi giao cho người dân trong khu cách ly

Theo đó, có 400 phần xôi được trao cho khu cách ly tập trung F1 ở Trung tâm Y tế Thị xã Tân Uyên, số còn lại được trao cho những người dân đang sống ở khu vực phong tỏa tạm thời trên địa bàn phường Tân Phước Khánh.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung, người đưa ra ý tưởng của “phần xôi nghĩa tình” này cho biết, chị và những người bạn của mình thực hiện chương trình này với hi vọng giúp cải thiện bữa ăn sáng và sẻ chia những khó khăn với người dân sống trong các khu vực cách ly, phong tỏa. Chị Nhung hi vọng mọi người có thể nắm tay nhau vượt qua gian khó và hướng tới tương lai tươi đẹp. Trước đó, vào ngày 24-6 chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung cùng gia đình và bạn bè cũng đã nấu và phát gần 900 phần xôi trao tặng người dân và lực lượng phòng, chống dịch địa phương. Chị Nhung chia sẻ, nếu không có gì thay đổi, thời gian tới chị sẽ tiếp tục vận động gia đình, bạn bè và các mạnh thường quân nấu thêm nhiều phần xôi nghĩa tình để trao tặng đồng bào trong các khu vực cách ly, phong tỏa tạm thời trên địa bàn thị xã.

Hồng Thuận-Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=892
Quay lên trên