Chia sẻ bài viết lên facebook

Tối 28-6, ghi nhận thêm 8 ca dương tính

Cập nhật: 28-06-2021 | 19:41:55

(BDO) Tối 28-6, Bình Dương ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc trong ngày 28-6 lên 40 ca, tăng 4 ca so với ngày 27-6. 8 ca mắc ghi nhận trong buổi chiều là: Công ty House Wares (5 ca); ổ dịch khu nhà trọ số 36, Đức Tân, khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An (1 ca); chợ Bình Điền, Hồ Chí Minh (1 ca); ổ chưa rõ nguồn lây liên quan đến ca bệnh là tài xế Bắc – Nam (1 ca).

Trong số 8 ca này có 6 ca tại khu vực phong tỏa, cách ly từ trước, 2 ca phát hiện qua khai báo y tế. Tính đến cuối ngày 28-6, tổng số ca dương tính trong cộng đồng của Bình Dương trong đợt dịch lần thứ 4 là 302 ca.

Trước tình hình dự báo số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, Bình Dương đã chấn chỉnh khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và các khâu tổ chức thực hiện phòng, chống dịch. Đặc biệt, chủ động triển khai nguồn lực nâng cao năng lực cách ly, năng lực xét nghiệm, năng lực điều trị và vắc xin Covid-19. Tiêu biểu là việc chuẩn bị các khu cách ly, từ 10 ngàn giường trong trung tuần tháng 6 đến nay đã mở rộng quy mô lên 20.000 giường và đang nâng lên 30.000 giường. Tỉnh nhanh chóng thành lập 100 tổ kiểm tra giám sát, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp. Các huyện, thị, thành phố tích cực phối hợp với Ban Quản lý khu công nghiệp thường xuyên đánh giá an toàn Covid-19 trong khu công nghiệp, tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch, bảo vệ thành trì các khu công nghiệp, xí nghiệp. 

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên